Số hóa

Apple sẽ ra mắt một loạt thiết bị mới vào tháng 9 tới đây

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đang lên kế hoạch ra mắt một loạt sản phẩm mới vào tháng 9 tới đây, đóng vai trò là phiên bản nâng cấp về cả tính năng và hiệu suất của những dòng máy đời cũ.

Cụ thể, những thiết bị được nâng cấp lần này sẽ bao gồm iPhone, iPad, Mac mini, MacBook Pro, iMac và Apple Watch.

Trong đó, iPhone chắc chắn là những thiết bị được chờ mong nhất với việc sẽ ra mắt tới 3 phiên bản, bao gồm 2 mẫu có màn hình OLED với kích thước lần lượt là 5,8-inch và 6,5-inch cùng cụm camera kép. Mẫu còn lại sẽ chỉ được trang bị màn hình LCD với tính năng bị cắt giảm đôi chút, điển hình là chỉ có 1 camera sau, nhưng bù lại sẽ có mức giá rẻ hơn.

Cả 3 thế hệ iPhone mới dự kiến sẽ đều được trang bị cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID, cùng với phần cứng đi kèm con chip A12 mới nhất.

Về iPad Pro, Kuo dự đoán Apple sẽ ra mắt 2 mẫu sản phẩm mới có kích thước 11 và 12,9-inch cùng thiết kế “tràn viền” giống như iPhone X, đồng thời loại bỏ nút Home và thay thế Touch ID bằng Face ID.

Các dòng Mac, bao gồm MacBook và MacBook Pro sẽ đều được cập nhật lần này với phần cứng được cải tiến, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ không có thay đổi nhiều về thiết kế và tính năng đi kèm. iMac theo ý kiến của nhà phân tích, sẽ được nâng cấp khả năng hiển thị một cách rõ rệt trong lần ra mắt này.

Đáng chú ý, ngay cả dòng Mac mini cũng sẽ chứng kiến sự quay trở lại sau hơn 3 năm rưỡi bị “bỏ rơi”.

Mac Mini sẽ được làm mới sau một khoảng thời gian rất dài.

Bên cạnh đó, Kuo tin rằng Apple đang thiết kế một mẫu Notebook mới có giá rẻ và kích thước nhỏ gọn hướng đến đối tượng sinh viên còn đang trên ghế nhà trường. “Trước đây, Apple từng dự định sẽ sử dụng dòng MacBook Air để làm điều này, nhưng cuối cùng đã thay đổi quyết định”, Kuo cho biết.

Chưa hết, Apple còn dự kiến sẽ cho ra mắt 2 phiên bản đồng hồ Apple Watch mới trong năm 2018 với màn hình kích thước lớn hơn khoảng 15% so với năm ngoái, và nâng cấp cảm biến đo nhịp tim trên thiết bị.

Kuo cho biết Apple có thể sẽ đồng loạt ra mắt tất cả các thiết bị mới trong một sự kiện được tổ chức vào trung tuần tháng 9 tới đây.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Mac Mini , iMac , MacBook Pro , MacBook , Apple watch , iPad , iPhone , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP