Số hóa

Apple đặt hàng LG sản xuất 4 triệu màn hình OLED cho iPhone

Apple đang cố gắng giảm sự phụ thuộc vào Samsung bằng cách mở rộng hợp tác với LG trong việc sản xuất tấm nền OLED.

Theo DigiTimes, LG sẽ cung cấp khoảng 3 triệu đến 4 triệu màn hình theo công nghệ OLED cho Apple cuối năm nay. Những màn hình này được trang bị cho phiên bản lớn nhất iPhone X Plus 6,5 inch và được sản xuất tại nhà máy E6 của LG ở Hàn Quốc.

LG sẽ tiếp tục là đối tác chính trong việc cung cấp tấm nền OLED 6,5 inch cho Apple năm 2019 với sản lượng dự kiến là 10 triệu màn hình. Theo Android Authority, chính phủ Trung Quốc cũng đã phê duyệt cho LG xây dựng một nhà máy OLED ở Quảng Châu.

Apple được cho là sẽ trình làng hai mẫu iPhone màn hình OLED và một mẫu iPhone màn hình LCD vào tháng 9.

Ngoài ra, LG còn sản xuất 20 triệu màn hình LCD 6,1 inch cho phiên bản điện thoại giá rẻ nhất trong bộ ba iPhone được Apple công bố vào tháng 9. Số lượng tấm nền LCD còn lại sẽ do công ty Japan Display thực hiện.

Trong khi đó, Samsung vẫn là đối tác quan trọng nhất trong việc cung cấp màn hình OLED trên iPhone X cho Apple. Sản xuất tấm nền OLED đắt đỏ, phức tạp và chỉ Samsung mới có thể đạt được năng suất hơn 10 triệu màn hình mỗi tháng.

Tuy nhiên, Apple không bao giờ muốn phụ thuộc vào một nhà cung ứng duy nhất, nên đang thực hiện những kế hoạch để nới dần mối quan hệ với Samsung.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: đặt hàng LG , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP