Giới trẻ

2 bé trai đạp xe ra đường chơi mùa dịch, không bị phạt còn được công an xã tới tận nhà tặng quà

Khi bị lực lượng chức năng giữ lại do đi chơi không đeo khẩu trang, 2 anh em còn khóc ầm lên, vội chắp tay xin tha.

Ngày 24/8 vừa qua, mạng xã hội xôn xao đoạn clip ngắn ghi lại cảnh trò chuyện giữa công an với 2 cháu bé đạp xe ra đường, không đeo khẩu trang mùa dịch. Hành động hai nhóc sợ sệt vội giải thích, luống cuống xin lỗi khiến nhiều người vừa thương vừa buồn cười. Rõ ràng là sai phạm về giãn cách xã hội nhưng ai cũng khen dễ thương.

Hôm nay (ngày 1/9), theo thông tin trên fanpage Công An Cát Văn, sau khi đoạn clip về 2 bé trai xin lỗi cán bộ kiểm dịch được nhiều trang mạng, Youtube đăng tải lại, hai em bé đã nhận được nhiều tình cảm của cá nhân, tổ chức.

Các nhà hảo tâm liên tục nhắn tin, gọi điện về Công an xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An để nhờ trao gửi đến 2 bé những món quà yêu thương vì sự đáng yêu, lễ phép của các em.

Khi bị công an phát hiện đi chơi, 2 bé vội vã xin tha; không ngờ rằng vài ngày sau lại nhận được quà.

Đây có lẽ là cái kết "không tưởng" được với 2 em và gia đình. Mong rằng nhận được món quà đặc biệt từ những người xa lạ, 2 bé trai sẽ coi đó là một động lực lớn để học tập tốt và đặc biệt thực hiện nghiêm chỉnh chỉ thị 16 về phòng chống dịch bệnh.

Theo clip trước đó được chia sẻ, công an phát hiện 2 bé đạp xe ra đường chơi mà không đeo khẩu trang. Thấy cán bộ kiểm dịch, cậu nhóc lớn hơn sợ hãi nói líu cả lưỡi, sau đó đã bình tĩnh hơn trả lời. Bé nói biết có chỉ thị không được ra khỏi nhà nhưng bà gọi nên chạy theo đi mua kẹo.

-Con nhà ai, đọc họ tên?

-Dạ, con nhà mẹ Nhung.

-Em trai con tên gì?

-Dạ em trai tên Minh Quân, Em là con cô Hương.

Hai em bé dắt nhau ra đường đạp xe, gặp ngay chú công an đi tuần tra

Chiến sĩ công an "doạ" lập biên bản, đưa về uỷ ban thì cậu anh mếu máo: "Dạ không! Em biết rồi!", bé em nước mắt ngắn dài, chắp tay xin: "Thôi, chú à!". Vì 2 em còn nhỏ tuổi, biết nhận lỗi sai lại còn vô cùng dễ thương nên chú công an chỉ bắt xin lỗi, bắt hứa không tái phạm rồi cho về.

Tác giả: Lim

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: nhận quà , hai bé trai , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP