Thế giới

Chàng trai đạp xe 2 tháng tới Nga xem World Cup

Thay vì đi máy bay, Mohamed quyết định đạp xe trên quãng đường dài gần 5.000 km từ Ai Cập đến Moskva để xem World Cup.

Vào một ngày đầu tháng 4, Mohamed "Ibn Naufal" Aris, 24 tuổi, tạm biệt mẹ trên quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo, Ai Cập, để bắt đầu hành trình đạp xe tới Nga xem World Cup 2018, theo Reuters.

Để tới được Nga, Mohamed phải vượt qua quãng đường gần 5.000 km và mất khoảng hơn 2 tháng. Chàng trai trẻ hy vọng sẽ đến Moskva trước ngày 15/6 để kịp xem trận tranh tài giữa Ai Cập và Uruguay. Sau 28 năm vắng bóng, tuyển Ai Cập mới lại có cơ hội tái xuất tại World Cup.

Mẹ của Mohamed (choàng khăn xanh) và chị gái (khăn trắng) đang dặn dò chàng trai trẻ tại nhà, trước khi anh lên đường. Ảnh: Reuters.

Hành trình của anh sẽ là đạp xe qua Jordan, Bulgaria, Romania, Moldova và Ukraine. Mohamed cũng bay qua Syria thay vì đạp xe, do tình hình chính trị bất ổn ở đây.

Anh cũng trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết và chất lên xe đạp. Một trong số đó là phụ tùng thay thế của xe đạp, điện thoại, pin, đồ để cắm trại. Ban ngày, Mohamed sẽ dành thời gian để đạp xe, ban đêm anh dựng lều để ngủ, thuê nhà nghỉ giá rẻ dạng hostel (nếu nơi anh đến có dịch vụ này) hoặc ngủ nhờ nhà của người dân.

Mohamed hy vọng nhận được nhiều sự giúp đỡ từ những người lạ tốt bụng trên đường đi. Ảnh: Twitter.

Trả lời Reuters, Mohamed cho biết nếu chỉ đơn giản là tới Nga xem World Cup, anh sẽ đi máy bay. Đối với việc đi xe đạp xuyên châu Âu, đây là cơ hội tuyệt vời để anh khám phá thêm những điều mới mẻ.

Vào ngày khởi hành, một nhóm bạn cũng tới đạp xe cùng Mohamed để hộ tống anh trên một đoạn đường, nhằm cổ vũ tinh thần.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP