Số hóa

YouTube Music tham vọng đánh chiếm thị trường châu Âu

Dịch vụ phát nhạc trực tuyến mới ra mắt gần đây của Apple sẽ được cung cấp với gói thuê bao rẻ hơn để cạnh tranh với Spotify và Apple Music.

YouTube Music tham vọng sẽ giành được thị phần béo bở từ các đối thủ Spotify, Apple Music.

YouTube tiếp tục mở rộng dịch vụ phát nhạc trực tuyến sang thị trường châu Âu vào đầu tuần này sau một tháng thử nghiệm ở thị trường Bắc Mỹ và một phần châu Á.

YouTube Music sẽ cung cấp cho người dùng châu Âu hàng triệu bài hát và video không có quảng cáo với gói dịch vụ 9,99 EUR/tháng - đắt hơn một chút so với phiên bản thị trường Mỹ.

Một phiên bản miễn phí khác có sẵn cho người dùng tải vể sẽ có quảng cáo xen lẫn trong lúc nghe nhạc.

Google cho biết họ có "hàng ngàn danh sách phát đa dạng, với hàng triệu bài hát, album và nghệ sĩ".
Đây được coi là nỗ lực của đế chế kỹ thuật số vùng California nhằm chống lại các đối thủ đang thống lĩnh thị trường như Spotify, Apple Music và Deezer.

Google từng tự hào rằng có 1,3 tỷ người dùng Internet từng nghe nhạc qua YouTube và không giấu diếm ý định kiếm lợi nhuận qua lượng người dùng khổng lồ này.

Theo các báo cáo mới nhất, hiện có 176 triệu người trên toàn thế giới trả tiền cho các dịch vụ phát nhạc trực tuyến vào năm 2017, phần lớn trong số đó sử dụng nền tảng đến từ Thụy Điển - Spotify, với 75 triệu người đăng ký trả tiền.

YouTube đang phải đối mặt với những lời chỉ trích từ ngành công nghiệp âm nhạc vì lạm dụng vị thế của mình mà trả tiền bản quyền ít hơn cho nghệ sĩ.

Tuy nhiên, YouTube cho biết họ đã có những điều khoản công bằng với các công ty âm nhạc.

Trên thực tế, số tiền mà các dịch vụ phát nhạc trực tuyến trả cho nghệ sĩ đã giúp làm sống lại ngành công nghiệp âm nhạc trong ba năm qua.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây của Bloomberg rằng, công ty đã có 50 triệu thuê bao trả phí và dùng thử dịch vụ âm nhạc của mình kể từ năm 2015.

Trong khi Deezer - một nền tảng phát nhạc trực tuyến khác có khoảng 15 triệu thuê bao.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP