Số hóa

YouTube lần đầu tiên đứng top 1 trên App Store sau 8 năm

Là ứng dụng được liệt vào hàng "phải có" trên bất kể chiếc iPhone hay iPad nào, nhưng YouTube chỉ vừa mới đạt được thứ hạng đầu bảng App Store ở hạng mục doanh thu sau hơn 8 năm có mặt trên nền tảng này.

YouTube vừa mới ghi nhận lần đầu tiên vượt lên vị trí dẫn đầu trong danh sách ứng dụng có doanh thu cao nhất thuộc hệ thống App Store ở Mỹ.

Báo cáo từ TechCrunch cho biết quá trình tăng trưởng chậm rãi của YouTube trên bảng xếp hạng App Store được phát hiện bởi Sensor Tower, một dịch vụ phân tích dữ liệu và các hoạt động marketing.

Theo Sensor Tower, YouTube trước đây chưa từng vượt qua vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, và luôn đứng sau các đối thủ "nặng ký" như Tinder, Netflix.

Tuy nhiên, "cán cân" được cho là đã thay đổi kể từ sau khi YouTube tung ra dịch vụ thuê bao YouTube Red vào năm 2015. Dịch vụ này đề nghị người dùng đóng một khoản phí để không phải xem quảng cáo khi xem video, và giúp đẩy mạnh thứ hạng của YouTube một cách rõ rệt.

Được biết, doanh thu của YouTube hiện đạt trung bình 100 ngàn USD/ngày trên iPhone, và 300 ngàn USD/ngày trên iPad. Cũng theo Sensor Tower, YouTube đã kiếm được tổng doanh thu hơn 200 triệu USD tính từ năm 2015.

Trong đó, lượng người đăng ký kênh YouTube tăng mạnh vào thời điểm đầu năm 2018, giúp YouTube "bỏ túi" 14 triệu USD vào tháng 2, và 12 triệu USD vào tháng 3. Mức tăng này lần lượt cao hơn 133% và 150% so với cùng kỳ năm ngoái. Khoản doanh thu này không bao gồm các nguồn khác như YouTube Music, YouTube Gaming, hay Google Play, vốn đều là các dịch vụ cho phép mua hàng trong ứng dụng của Google.

Hiện Apple đang cho tạm ẩn bảng xếp hạng "Doanh thu cao nhất" kể từ bản cập nhật iOS 11 nên người dùng sẽ không thể theo dõi thông tin này. Theo đó, chỉ có các công ty phân tích dữ liệu như Sensor Tower mới có khả năng truy xuất và nắm bắt thông tin.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP