Tin địa phương

Xe chở keo tràm tung tăng ngay trước mặt CSGT

Bình thường tuyến QL9C có rất nhiều xe chở keo tràm và xe nào cũng chất đầy quá thành thùng.

Xe chở keo tràm vượt quá thành thùng lưu thông trên QL9

Thời gian vừa qua, PV Báo Giao thông nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng xe chở keo tràm vượt quá thành thùng lưu thông nhiều trên các tuyến đường Hồ Chí Minh và QL9C, đoạn qua huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Ngay sau khi vào cuộc xác minh, PV nhận thấy phản ánh của người dân là có cơ sở.

12h50 trưa 11/7, PV có mặt tại nút giao đường Hồ Chí Minh với QL9C (thuộc địa phận xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy). Theo ghi nhận, vì là giờ nghỉ trưa nên lưu lượng giao thông qua nút giao tương đối ít. Thời điểm PV có mặt, một xe tuần tra CSGT BKS 73A-001.18 đang dừng trên QL9C, đoạn ngay gần với ngã tư nút giao. Lúc này, trên xe có một người mặc sắc phục CSGT, một người mặc sắc phục CSTT.

Cách đó gần 100m về phía cửa hàng xăng dầu ngã tư Thạch Bàn (nằm trên đường Hồ Chí Minh), xe tải BKS 74C-056.43 chở keo, tràm cao gấp đôi thành thùng. Cạnh đó, nhiều người dân cũng đang chuyển gỗ từ dưới đất lên chất đầy một xe sơ-mi rơ-moóc. Đúng lúc này, một xe tải BKS 74C-035.32 chở keo cao ngút ngàn di chuyển trên QL9C hướng từ suối nước nóng Bang, vượt qua xe CSGT rồi vòng lên đường Hồ Chí Minh.

Chưa hết, khi PV lưu thông theo QL9C thì ngay sau lưng xe CSGT khoảng hơn 50m là một xe tải tự chế chở keo cao vượt quá thành thùng. Cũng ở trên tuyến đường này, PV tiếp tục ghi nhận hàng chục xe chở keo tràm chất cao quá thành thùng vô tư tung tăng như không hề sợ sẽ bị xử lý.

Một người phụ nữ cho biết, bình thường tuyến QL9C có rất nhiều xe chở keo tràm và xe nào cũng chất đầy quá thành thùng. Không hiểu sao, không bị lực lượng chức năng kiểm tra và xử lý. Thậm chí có xe tải BKS 74 của Quảng Trị chở đầy keo tràm trên thùng còn không có cả tem kiểm định chất lượng an toàn kỹ thuật.

Khoảng một giờ sau, PV quay lại thì xe tuần tra của CSGT đã di chuyển đi nơi khác. Đúng lúc này, tài xế xe tải tự chế lúc nãy dừng sau lưng xe CSGT cũng lên xe nổ máy và di chuyển. Trước ống kính của PV, tài xế này không ngần ngại chia sẻ: Mỗi ngày chúng tôi chỉ chở được một chuyến keo tràm với giá khoảng 700 nghìn đồng. Thế nhưng, muốn qua chốt CSGT huyện thì phải… “làm luật” (!?)200.000 đồng.

Chiều cùng ngày, PV Báo Giao thông đã liên hệ, xin hẹn làm việc với Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Lệ Thủy. Tuy nhiên, vị cán bộ này cho biết đang bị ốm, nghỉ ở nhà. Trong khi đó, một cán bộ đội CSGT, Công an huyện Lệ Thủy xác nhận, QL9C là do đội quản lý, xe tuần tra BKS 73A-001.18 là xe của đội. Trước những thông tin mà PV đưa ra, cán bộ của Đội CSGT xin phép không trả lời vì không thuộc thẩm quyền

Tác giả: Sỹ Hòa - Anh Đức

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP