Tin địa phương

Quảng Bình: Thanh tra đột xuất trường Trung cấp Kinh tế

Thời gian qua, dư luận xôn xao liên quan đến những sai phạm ở Trường trung cấp kinh tế Quảng Bình; trước tình hình đó, UBND tỉnh đã ban hành quyết định Thanh tra đột xuất làm rõ đúng, sai đối với trường này.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định số 2368/QĐ-UBND về việc thanh tra đột xuất đối với Trường trung cấp kinh tế Quảng Bình (trực thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội). Những nội dung thanh tra đột xuất làm rõ như: công tác quản lý tài chính, ngân sách; công tác tuyển sinh, liên kết đào tạo, dạy nghề tại Trường trung cấp Kinh tế Quảng Bình. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1-1-2016 đến ngày 30-6-2018; những vấn đề có liên quan đến nội dung thanh tra trước và sau thời kỳ thanh tra đều được xem xét, kết luận.

Công tác tuyển sinh, liên kết đào tạo là một trong những nội dung Đoàn thanh tra đột xuất của UBND tỉnh vào cuộc làm rõ.

Đoàn thanh tra gồm đại diện các đơn vị Thanh tra tỉnh làm trưởng đoàn phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục-Đào tạo và Sở Tài chính. Thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Quyết định của UBND tỉnh giao Đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra làm rõ đúng, sai trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý tài chính, ngân sách; công tác tuyển sinh, liên kết đào tạo, dạy nghề tại Trường trung cấp Kinh tế Quảng Bình.

Trước đó, một số công dân đã có đơn tố cáo về những dấu hiệu sai phạm tại Trường trung cấp Kinh tế Quảng Bình, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã nhiều lần thành lập đoàn kiểm tra, thẩm định đối tượng được miễn giảm học phí theo Nghị định số 86/2015/NĐ-CP và đối tượng hưởng được chính sách nội trú theo Quyết định số 53/2015/QĐ-TTg.

Đến ngày 13/7/2018, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Quảng Bình đã có văn bản gửi UBND tỉnh về việc đề nghị thành lập Đoàn thanh tra của tỉnh để thanh tra các nội dung đơn tố cáo đối với Trường trung cấp Kinh tế Quảng Bình.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP