Thể thao

World Cup nữ 2023: Thống kê ấn tượng chỉ ra cầu thủ hay nhất tuyển nữ Việt Nam

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh là cái tên nổi bật nhất của đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023.

Trong 3 trận vòng bảng World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam không thể hiện được nhiều về mặt chuyên môn khi chạm trán những đội bóng hàng đầu thế giới. Dù vậy, trong số 18 cầu thủ được HLV Mai Đức Chung sử dụng, vẫn có một gương mặt phô diễn tài năng. Đó là thủ môn Trần Thị Kim Thanh.

Tính đến thời điểm vòng bảng chỉ còn 2 trận đấu, người gác đền của đội tuyển Việt Nam đứng thứ hai trong danh sách những thủ môn cứu thua nhiều nhất giải. Trung bình mỗi trận Kim Thanh cản phá 6 cú dứt điểm của đối phương. Cô chỉ xếp sau Daniel Solera (Costa Rica, trung bình 8,3 lần/trận).

Chính việc đội tuyển nữ Việt Nam thua kém quá nhiều so với các đối thủ ở bảng E World Cup 2023 tạo cơ hội cho Kim Thanh thể hiện. Cô phải đối mặt với rất nhiều pha dứt điểm từ các cầu thủ Mỹ, Bồ Đào Nha và đặc biệt là Hà Lan ở trận cuối cùng.

Riêng ở trận đấu với đội tuyển nữ Bồ Đào Nha, Kim Thanh thực hiện tổng cộng 7 pha cản phá. Chỉ có 3 thủ môn đạt thông số nhiều hơn Kim Thanh trong một trận đấu. Đó là Kerly Theus (Haiti, 10 lần trong trận gặp đội tuyển Anh), Solera (10 lần ở các trận gặp Tây Ban Nha và Nhật Bản) và Rebecca Spencer (Jamaica, 8 lần trong trận gặp Brazil).

Thủ môn Kim Thanh gây ấn tượng ở World Cup nữ 2023.

Kim Thanh là thủ môn chính của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023. Cô thi đấu trọn vẹn 2 trận đầu tiên. Ngay trong ngày ra mắt World Cup, thủ môn sinh năm 1993 ghi dấu ấn bằng pha cản phá cú đá phạt đền của tiền đạo lừng danh Alex Morgan.

Đến lượt trận thứ hai vòng bảng, Kim Thanh là thủ môn được chấm điểm cao nhất theo dữ liệu của Sofascore (8,4).

Ở trận cuối cùng gặp Hà Lan, sau khi thủng lưới 5 bàn, Kim Thanh được rút ra nghỉ ở đầu hiệp 2. HLV Mai Đức Chung trao cơ hội cho Khổng Thị Hằng trải nghiệm không khí World Cup. Thủ môn này cũng ghi dấu ấn với 4 lân cản phá các pha dứt điểm của đội đương kim á quân thế giới - Hà Lan.

World Cup nữ 2023 là cơ hội để các tuyển thủ Việt Nam được các nhà tuyển trạch trên thế giới để mắt đến. Màn trình diễn của Kim Thanh trong 3 trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam rõ ràng là bản CV rất đẹp giới thiệu đến các CLB nước ngoài.

Tác giả: PHƯƠNG MAI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP