Thể thao

Đội hình tuyển nữ Việt Nam đấu Bồ Đào Nha: Thanh Nhã lần đầu ra sân ở World Cup

Nguyễn Thị Thanh Nhã trở lại đội hình đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu với Bồ Đào Nha ở World Cup nữ 2023.

Hai sự thay đổi đáng chú ý nhất trong đội hình ra sân của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu gặp Bồ Đào Nha là sự trở lại của Dương Thị Vân và Nguyễn Thị Thanh Nhã. Dương Thị Vân xuất hiện ở khu trung tuyến, đá cặp tiền vệ cùng Thái Thị Thảo. Cầu thủ trẻ Trần Thị Hải Linh dự bị.

Ở hành lang trái, sự xuất hiện của Thanh Nhã thay cho đàn chị Nguyễn Thị Tuyết Dung nhận được nhiều kì vọng. Tuyết Dung có kĩ thuật cá nhân rất tốt nhưng không còn đủ tốc độ và sự bùng nổ để đội tuyển nữ Việt Nam có thể đá phản công với tốc độ cao.

Đội hình ra sân của đội tuyển nữ Việt Nam.

Thanh Nhã có nhiệm vụ mở tốc độ trước khi đưa ra những đường chuyền vào phía trong cho các đồng đội. Phía cánh đối diện vẫn là sự hiện diện của Nguyễn Thị Bích Thuỳ. Cô bị đau ở trận đấu với đội tuyển Mỹ nhưng không ảnh hưởng đến khả năng thi đấu.

HLV Mai Đức Chung quyết định để Chương Thị Kiều dự bị. Cô có màn thể hiện tốt ở hiệp 2 trong trận đấu với đội tuyển nữ Mỹ. Có thể cầu thủ sinh năm 1995 sẽ được tạo điều kiện trong hiệp 2.

Hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam vẫn ổn định với Hoàng Thị Loan bên phía cánh trái, Trần Thị Thu Thảo bên phía cánh phải. Bộ ba trung vệ là Trần Thị Thu - Lê Thị Diễm My - Lương Thị Thu Thương.

Trong khung gỗ, Trần Thị Kim Thanh mang đến nhiều niềm tin. Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục ra sân với sơ đồ chiến thuật 5-4-1. Trong hiệp 2, những cầu thủ có tốc độ rất tốt như Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Mỹ Anh có thể được tung vào sân nhằm tạo ra khác biệt.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha cũng tạo ra những thay đổi bất ngờ. Trong khung gỗ, Patricia bất ngờ được lựa chọn. Trên hàng công, Norton hay Diana Silva đều phải ngồi dự bị. Tiền đạo Telma có cơ hội đá chính sau màn thể hiện tốt trước Hà Lan. Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha ra sân với sơ đồ 4-3-3.

Đội hình Việt Nam vs Bồ Đào Nha

Đội tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu, Thu Thương, Lê Thị Diễm My, Trần Thị Thu Thảo, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Huỳnh Như, Thanh Nhã, Bích Thuỳ.

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha: Patricia Morais; Lucia Alves, Joana Marchao, Andreia Jacinto, Ana Borges, Jessica Silva, Tatiana Pinto, Carole Costa, Ana Seica, Kika, Telma Encarnacao.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP