Số hóa

World Cup 2018 lập kỷ lục về người xem trực tuyến

Trong tuần đầu tiên của World Cup, 393 triệu lượt xem trực tuyến đã được thực hiện, tương đương 6,9 tỷ phút xem, thông qua 59 triệu ứng dụng video.

Theo Forbes, nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ OTT và thị trường truyền thông di động phát triển, sự kiện thể thao FIFA World Cup 2018 tại Nga đã đạt được kỷ lục mới về các số liệu xem trực tuyến.

Dịch vụ xếp hạng đo lường Conviva đã tiết lộ rằng trong tuần đầu tiên của World Cup, 393 triệu lượt xem đã được truyền trực tuyến thành công, tương đương với 6,9 tỷ phút xem, thông qua 59 triệu ứng dụng phát video.

Các số liệu này đã làm lu mờ thành quả tại sự kiện Olympic 2016 diễn ra ở Brazil hai năm trước. Nền tảng dịch vụ đám mây Akamai cũng báo cáo rằng lượng người xem trực tuyến vòng đấu bảng nhiều hơn tới 65% so với toàn bộ thế vận hội Olympic 2016.

Các ứng dụng xem World Cup trực tuyến đang thu hút lượng người xem khổng lồ.

Kỷ lục về lượng người xem ở cùng một thời điểm là 9,7 triệu, xuất hiện trong cặp trận đấu giữa Mexico - Thụy Điển và Hàn Quốc-Đức diễn ra đồng thời hôm 27/6. Con số này gần gấp đôi kỷ lục người xem cùng lúc ở sự kiện tại Rio là 5 triệu người. Kỷ lục khi đó xuất hiện cũng trong một cặp đấu diễn ra đồng thời, giữa Mỹ - Đức và Bồ Đào Nha - Ghana.

Akamai cũng cho biết băng thông stream lúc cao điểm trong suốt thời gian diễn ra vòng bảng World Cup 2018 là 23,8 Tb/giây, so với 6,99 Tp/giây tại Olympic 2016. Trong thực tế, băng thông của 75% tất cả các trận đấu tại vòng bảng cũng vượt qua kỷ lục về băng thông tại sự kiện thể thao cách đó 2 năm.

Riêng tại Anh, BBC tiết lộ rằng trận đấu giữa đội tuyển Anh và Tunisia diễn ra vào ngày 18/6 vừa qua đã ghi nhận kỷ lục khi có ba triệu người xem qua nền tảng BBC iPlayer. Kỷ lục này cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục bị phá vỡ trong trận đấu giữa Anh và Thụy Điển sẽ diễn ra hôm 7/7 tới đây.

Tác giả: Bảo Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP