Kinh tế

Warburg Pincus đầu tư 8.400 tỷ đồng vào Techcombank

Hôm nay 12/3, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) công bố khoản đầu tư hơn 370 triệu USD (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng) từ hai nhà đầu tư pháp nhân độc lập được quản lý bởi Warburg Pincus – Công ty quản lý Quỹ đầu tư vào vốn cổ phân tư nhân (private equity) hàng đầu thế giới chuyên đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

Khoản đầu tư từ các nhà đầu tư mới là một phần trong nỗ lực tăng vốn từ nay đến tháng 6/2018 của Techcombank theo đúng kế hoạch đã được Đại hội cổ đông phê duyệt hôm 03/03/2018. Giao dịch này sẽ cung cấp vốn giúp Techcombank hiện thực hóa những mục tiêu tăng trưởng kỳ vọng và tiếp tục củng cố vị trí ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời nâng tổng số cam kết đầu tư của các công ty do Warburg Pincus quản lý tại Việt Nam lên trên 1 tỷ USD.

Chia sẻ về khoản đầu tư này, ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank - cho biết: “Nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành tài chính ngân hàng Việt Nam nói riêng đang có sự tăng trưởng vượt bậc. Techcombank đang hội tụ đủ những điều kiện tốt nhất để đáp ứng những nhu cầu này, và chúng tôi mong muốn hợp tác với Warburg Pincus để củng cố và phát huy hơn nữa những thế mạnh tài chính của mình".

Warburg Pincus đầu tư 8.400 tỷ đồng vào Techcombank (ảnh minh họa).

Tỉ lệ dân số của Việt Nam sử dụng dịch vụ ngân hàng vẫn còn rất thấp, chỉ hơn 30%, so với Indonesia (56%), Thailand (71%) và Malaysia (77%), và đây là cơ hội tăng trưởng đầy tiềm năng trong tương lai. Mặc dù vẫn còn khá mới mẻ, nhưng lĩnh vực cho vay trong thị trường bán lẻ ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, và tổng số dư cho vay cá nhân trong giai đoạn 2013-2016 đã tăng gấp ba lần khi tầng lớp người thu nhập khá và thu nhập cao đang có rất nhiều nhu cầu đối với các sản phẩm như vay mua nhà, vay mua xe, và thẻ tín dụng.

Ông Saurabh Agarwal, Tổng Giám đốc điều hành Warburg Pincus, nhận xét: “Tỷ lệ sử dụng dịch vụ ngân hàng ở Việt Nam còn thấp nên còn nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Techcombank, với bảng cân đối mạnh, cùng các sản phẩm, dịch vụ vượt trội, đang hội tụ đầy đủ các điều kiện để có thể tận dụng tối đa cơ hội này và giành thị phần lớn hơn trong ngành ngân hàng. Chúng tôi mong muốn tận dụng tối đa kinh nghiệm của mình trong ngành tài chính ngân hàng để hỗ trợ cho sự tăng trưởng dài hạn của Techcombank.”

Warburg Pincus bắt đầu đầu tư vào Đông Nam Á năm 2013, và Việt Nam là thị trường đầu tiên mà công ty đầu tư. Thương vụ đầu tư này khẳng định cam kết đồng hành dài hạn của Warburg Pincus ở thị trường Việt Nam, khi đây là khoản đầu tư thứ tư của công ty tại Việt Nam trong vòng 5 năm qua, và là khoản đầu tư lớn nhất của công ty tại thị trường Đông Nam Á tính đến nay.

Tác giả: An Hạ

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Warburg Pincus , Techcombank

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP