Kinh tế

Techcombank báo lãi hơn 8.000 tỷ đồng, không chạy đua con số thưởng Tết

Đã từng gây xôn xao trên thị trường khi công bố thưởng Tết lên tới 7 tháng lương, nhưng với Tết Mậu Tuất 2018 này, lãnh đạo Techcombank cho biết không muốn chạy đua con số thưởng cao nhất, mà muốn chạy đua về một môi trường làm việc tốt nhất.

Chia sẻ về kế hoạch thưởng Tết cho cán bộ nhân viên tại cuộc họp báo sáng nay 30/1, ông Đỗ Tuấn Anh, Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Phó Tổng giám đốc Techcombank cho biết: Câu chuyện thưởng Tết là câu chuyện truyền thống của người Việt Nam. Tại Techcombank, ngân hàng muốn tạo ra một môi trường làm việc cân bằng với chế độ phúc lợi đãi ngộ nhất cho cán bộ nhân viên trong 1 năm.

Do đó, "Tết Mậu Tuất 2018, Techcombank không muốn chạy đua con số thưởng cao nhất, mà muốn chạy đua về một môi trường làm việc tốt nhất", ông Tuấn Anh nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện Techcombank, về mặt kỹ thuật, ngân hàng sẽ thực hiện theo công thức đảm bảo minh bạch, công bằng nhất đối với từng vị trí, công việc của nhân viên, chứ không chỉ con số thưởng từ 1 - 7 tháng lương. Lợi nhuận còn lại dồn lại đầu tư cho ngân hàng phát triển.

Techcombank báo lãi hơn 8.000 tỷ đồng, nhưng sẽ không chạy đua con số thưởng Tết (ảnh minh họa).

Cũng chia sẻ về kế hoạch thưởng Tết cho cán bộ nhân viên, bà Phạm Vũ Minh Đan - Giám đốc khối Nguồn nhân lực Techcombank cho biết: Chiến lược phát triển nguồn nhân lực của ngân hàng là lấy cán bộ nhân viên làm trọng tâm.

Với mô hình kinh doanh được chuyển đổi theo hướng tối ưu hóa với chiến lược “khách hàng là trọng tâm”, ngân hàng đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2017 một cách ấn tượng, tạo hiệu quả vượt trội với doanh thu và lợi nhuận cao, tăng mạnh so với những năm trước đây.

Do đó, chính sách lương thưởng của ngân hàng sẽ phản ánh đúng nỗ lực và sự cống hiến của từng cán bộ nhân viên. Tuy nhiên, mức thưởng cụ thể thế nào sẽ được ban lãnh đạo ngân hàng công bố cho nhân viên trong thời gian sớm nhất.

Còn nhớ, năm 2017, Techcombank là một trong những ngân hàng gây xôn xao thị trường khi công bố thưởng Tết cho cán bộ nhân viên 7 tháng lương.

Kết thúc năm tài chính 2017, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 8.036 tỷ đồng, cao gấp đôi so với năm ngoái và vượt kế hoạch 60%.

Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 30,71%, gấp đôi so với năm 2016; lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) đạt 2,69% - là mức cao không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực.

NIM (biên thu nhập lãi thuần) của Techcombank năm qua đạt tới 3,9%, thấp hơn mức 4,06% so với năm 2016 nhưng cao hơn hẳn mặt bằng chung của các ngân hàng (bình quân khoảng 2,7 - 2,8% - Pv). Có được điều này, theo ông Ngô Hoàng Hà, Phó tổng giám đốc Techcombank, dù không cho vay tiêu dùng song có được nhờ nguồn vốn đầu vào (huy động) giá rẻ.

Tỷ trọng thu nhập phí thuần trên tổng thu nhập hoạt động đạt 23,32%, tăng mạnh nhờ sự tăng trưởng của phí hoa hồng bảo hiểm và dịch vụ thanh toán. Nhờ hoạt động dịch vụ tăng mạnh nên thu nhập ngoài lãi của ngân hàng đã nâng từ 31,7% lên 45% tỷ trọng trong tổng thu nhập.

Dư nợ tín dụng tại thời điểm cuối năm 2017 ở mức hơn 181 nghìn tỷ đồng, tăng 15,9% so với đầu năm. Tỷ lệ cho vay trên huy động ở mức hơn 76,6%. Tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu (CAR) ở mức 12,68%.

Tác giả: An Hạ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP