Giới trẻ

Vừa địu con vừa mưu sinh, tài xế xe ôm khiến CĐM khóc trong lòng

- Giữa ngày Hà Nội rét mướt đỉnh điểm, hình ảnh tài xế xe ôm công nghệ vừa địu con, vừa mưu sinh đã khiến CĐM phải thực sự suy nghĩ, nhiều dòng bình luận tỏ ra xót xa đã được gửi đi.

Việc vừa địu con vừa lái xe xưa nay chắc chỉ có những bà mẹ thường hay làm. Bởi do nhiều hoàn cảnh, nhiều tác nhân mới khiến họ phải chọn giải pháp này mặc dù biết rằng sẽ có những nguy hiểm đang dình dập khi tham gia giao thông.

Vừa địu con vừa mưu sinh

Mới đây, hình ảnh một tài xế xe ôm vừa địu con, vừa lái xe đã khiến CĐM thực sự phải suy nghĩ và đưa ra những ý kiến riêng của mình.

Trong bức ảnh được dân mạng đăng tải, người bố là tài xế xe ôm vẫn mặc nguyên chiếc áo và đội mũ bảo hiểm của hàng xe ôm công nghệ, địu đứa con trước ngực và được che chắn kĩ lưỡng tránh khỏi cái rét cắt da, cắt thịt của Hà Nội những ngày đông.

Em bé vẫn nằm im trên chiếc địu được buộc chặt vào người của ông bố xe ôm và có lẽ đang say giấc giữa dòng người hối hả kết thúc một ngày làm việc.

Vừa địu con vừa mưu sinh

Theo chia sẻ của chủ nhân bức ảnh, anh chụp nó vào lúc 17h chiều Chủ nhật 16/12a. Vì được chụp vào giờ tan tầm nên nhiều ý kiến của CĐM suy đoán rằng ông bố này đang trở con về nhà.

Bên cạnh đó, nhiều dân mạng cũng bày tỏ thương cảm thực sự cho hai bố con người tài xế xe ôm công nghệ.

Cụ thể nickname Ngọc Sơn chia sẻ: "Nếu đúng đây là một ông bố đơn thân thì quả thật là tội. Em cũng thế đây. Dạo đầu chưa quen thì khổ chút nhưng sau dần cũng đâu vào đấy".

"Thức sự xót xa, đáng ra giữa cái lạnh như này, đứa trẻ nên được ở nhà kín gió nhưng nó lại phải ra đường để mưu sinh cùng người cha. Tội nó vô cùng", nicknam Huy Hoàng viết.

Ngoài những ý kiến thương cảm thì các chị em phụ nữ cho rằng đó là điều bình thường. "Tôi thấy bình thường mà. Nếu là một người mẹ địu con thì chắc chẳng gây chú ý lắm. Phụ nữ bây giờ vẫn đi làm, kiếm tiền và chăm sóc con thì đàn ông cũng phải biết san sẻ. Có thương thì thương trời lạnh, phụ huynh để em bé đằng trước dễ cảm lạnh thôi", nickname tên Hồng chia sẻ.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP