Giới trẻ

Cộng đồng mạng nói gì về chuyện 'làm màu' của giới trẻ?

Thay vì mang ý nghĩa tiêu cực như trước đây, cụm từ “làm màu” đang tạo ra một cái nhìn tích cực với nhiều người trẻ Việt.

Trước đây khi nhắc đến hai chữ “làm màu”, nhiều người thường cho rằng đây là từ dùng chỉ những người thích màu mè hóa hình thức hoặc bất kỳ vấn đề nào đó nhằm chứng tỏ bản thân. Từ đó, những lời nói hoặc hành động của họ thường không đúng sự thật, tạo ác cảm cho người xung quanh.

Tuy nhiên, liệu chúng ta có đang quá khắt khe trong chuyện “làm màu” này và có định nghĩa nào khác cho chủ đề “làm màu” của giới trẻ ngày nay không?

Gần đây, trong một video được thực hiện dưới dạng phỏng vấn nhanh xoay quanh chủ đề “làm màu”, nhiều bạn trẻ chia sẻ định nghĩa này theo những cách thú vị. Độc giả có thể xem video tại đây.

Video phỏng vấn được thực hiện trên nhiều đối tượng từ sinh viên đến những người đã đi làm. Khi được hỏi về cụm từ “làm màu” hay “make color” (một dạng tiếng lóng mà nhiều bạn trẻ hay sử dụng), một số cho rằng đây là một vấn đề khá bình thường chứ không tiêu cực như nhiều người nghĩ.

Các bạn trẻ tự nhiên trả lời về chuyện “làm màu” của bản thân. (Ảnh chụp màn hình)

Hầu hết xem “làm màu” là một cách để khiến bản thân trở nên nổi bật hơn bằng phong cách riêng của mình, miễn không “lố” là được. Việc sử dụng hàng hiệu, quần áo đa dạng, nhiều màu sắc, phụ kiện đi kèm thời trang và sành điệu cũng là chuyện dễ hiểu, không có gì là quá đáng.

Đồng tình với những ý kiến trên, rapper Tronie Ngô cũng chia sẻ quan điểm về chuyện “làm màu”. Là một người trẻ đam mê thời trang, đặc biệt là những phong cách cá tính, mạnh mẽ nên việc anh chàng hay “F5” bản thân từ quần áo, giày dép đến kiểu tóc là điều hiển nhiên. Tuy nhiên những lúc như vậy, Tronie vẫn mắc phải một số ý kiến trái chiều, trong đó có những người cho rằng anh “make color”.

Nam ca sĩ mạnh dạn khẳng định bản thân vốn thích màu sắc nên đa số trang phục thường nhiều màu, phong phú và đa dạng. Với một người làm nghệ thuật, việc thể hiện chất riêng hoặc “màu” hơn để khán giả ấn tượng và ghi nhớ mình là điều cần thiết trong showbiz.

Nam ca sĩ khẳng định bản thân vốn thích màu sắc nên đa số trang phục thường nhiều màu và đa dạng.

Không chỉ Tronie, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch cũng khẳng định việc “làm màu” hay không cần phải nhìn nhận trên nhiều khía cạnh, không nên vội vàng phán xét hay quy chụp bất cứ ai. Nếu mục đích “làm màu” là để cuộc sống thêm sống động và nổi bật thì có thể chấp nhận, thậm chí đáng học hỏi. Tuy nhiên, không nên “làm màu” bản thân theo lối làm quá, phóng đại sự việc gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Nguyễn Ngọc Thạch cũng chia sẻ quan về chuyện “làm màu” theo hướng tích cực.

Sau khi đăng tải, video tạo nên làn sống tranh luận mạnh mẽ trong cộng đồng mạng về một đề tài mới mà không mới. Nhiều bình luận ủng hộ với việc người trẻ thể hiện phong cách riêng, “màu” hơn để khẳng định cá tính.

Với thông điệp “Chất tự tin, màu khoe cá tính”, thương hiệu đồng hồ Ice-Watch mong muốn truyền tải định nghĩa “làm màu” là cách thể hiện phong cách riêng, khẳng định cá tính riêng, gu thời trang vừa tinh tế vừa hiện đại. Là thương hiệu được thành lập từ năm 2007 tại Bỉ, Ice-watch hiện có mặt tại 15 quốc gia trên thế giới và đến Việt Nam với chuỗi cửa hàng Watchmestore.vn. Độc giả tham khảo fanpage Ice Watch Việt Nam để tìm hiểu chi tiết.

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP