Xã hội

Vụ thiếu nữ 21 tuổi đầu độc cha ruột, giấu xác: Mẹ đau đớn trước tội ác tày đình của con

Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ tại phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khai nhận hành vi mua chất độc xyanua giết chính người cha ruột của Linh là ông Tống Hồng Đ. (SN 1968 ngụ tại TP.Bà Rịa).

Tại cơ quan công an, Linh khai bắt xe tới chợ Kim Biên (TP.HCM) hôm 18/1, mua 1kg chất độc xyanua với giá 500.000 đồng. Tối hôm đó, Linh hòa chất độc này vào ba chai nước rồi để lại vào trong tủ lạnh, nơi cha hay lấy nước uống. Ông Đ. sau đó uống và tử vong.

Hôm sau, Linh mua gạch và xi măng về, kéo thi thể người cha ra phía sau tường rào, che phủ thi thể bằng xi măng, xây gạch bịt kín. Linh còn dùng xăng đốt nhà hòng xóa dấu vết.

Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: NLĐ)

Trả lời về lý do dẫn đến việc đầu độc chết cha ruột, Linh khai rằng vì bị cha thường xuyên mắng chửi, đối xử không tốt với mẹ Linh và Linh. Vì không chịu nổi nên mẹ Linh đã bỏ sang nhà người thân ở. Thời gian gần đây, hai cha con thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nghiêm trọng nên Linh mới có ý định giết cha, báo Người Lao Động đưa tin.

Tuy nhiên, cô Đê (vợ ông Đ., mẹ của Linh) nói rằng không có chuyện vì mâu thuẫn với chồng, không chịu được mà cô bỏ nhà đi. Thực tế, do con gái đầu ở TP.HCM mới sinh nên cô đã lên ở cùng con để tiện chăm sóc cho 2 đứa cháu ngoại song sinh.

Cô Đê cũng cho biết, Linh tuy trầm tính, ít nói nhưng lại rất ngang bướng, nhiều lần khiến cô phải la rầy. "Chú Đ. nóng tính, la thì cô chấp nhận có, cha mẹ nào mà không la mắng con. Cô thì ở 2 bên, không trọng bên nào, bỏ bên nào. Mà nó là con nít, đôi khi nó không hiểu lòng cha mẹ”, cô Đê chia sẻ trên Doanh nghiệp và Tiếp thị.

Phía sau căn nhà nơi Linh giấu thi thể. (Ảnh: Doanh nghiệp và tiếp thị)

Ông Hà Tâm (77 tuổi, cậu của nạn nhân Đ.) chia sẻ, ông không ngờ, hôm qua Linh còn đứng trước mặt mình giả vờ đau xót thì nay lại được xác định chính là kẻ ra tay.

"Ông sốc lắm, hôm qua nó đóng kịch giống như thật, ai ngờ chính nó lại là thủ phạm, thế mới khổ lắm chứ… Nó thiêu cha nó chứ người ta nào có thiêu. Mẹ nó lên thành phố để chăm chị gái nó mới sinh con, có ngờ đâu lại xảy ra chuyện như thế này... Con cái không hiếu kính với cha mẹ thì thôi chứ thuở đời nào lại làm ra chuyện như vậy", ông Tâm nói.

Còn em trai nạn nhân Đ. nói, dù ông Đ. hơi nóng tính nhưng chưa bao giờ đánh đập con cái, ngày nào cũng đi làm tới khuya mới về.

Lãnh đạo UBND phường Phước Nguyên (TP Bà Rịa) thông tin trên tờ Vietnamnet, ở địa phương, gia đình ông Đ. sống hòa đồng với chòm xóm, chưa từng mâu thuẫn với ai. Vụ việc xảy ra khiến tất cả người dân trong khu vực đều bàng hoàng.

Hiện vụ việc vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xyanua là chất cực độc

PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm (Đại học Bách Khoa Hà Nội) thông tin trên tờ Dân Việt, xyanua là chất cực độc, nếu người nào ăn phải một ít cũng rất nguy hiểm.

Theo ông Thịnh, bản chất xyanua là chất độc mạnh và phản ứng nhanh, chỉ cần 50 mg – 200 mg xyanua hoặc hít phải 0,2% khí xyanua thì đủ giết chết một người trưởng thành ngay lập tức. Xyanua tác động rất mạnh vào hệ hô hấp và hệ thần kinh gây nhiễm độc cấp tính.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP