Thể thao

Vòng 21 V-League 2017: “Chung kết” ở xứ Thanh

Trận đấu có khả năng quyết định đến ngôi vô địch của mùa giải giữa Thanh Hoá và CLB Hà Nội hứa hẹn nhiều kịch tính. Nếu Thanh Hoá vượt qua đội bóng thủ đô, họ sẽ tiến bước khá dài trên đường đến ngôi vương mùa giải năm nay.

Thanh Hoá hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 37 điểm, còn CLB Hà Nội đứng ngay sau với 35 điểm. Chính vì thế, đội nào thắng trong cặp đấu này, đội đó sẽ dẫn đầu V-League sau vòng 21.

Thanh Hoá có lợi thế sân nhà, cùng quyết tâm lần đầu tiên lên ngôi vô địch V-League, nhưng CLB Hà Nội lại thiện chiến hơn trong các cuộc đối đầu kiểu một mất một còn như thế này, vì họ nhiều kinh nghiệm hơn.

Vả lại, về mặt tinh thần, đội bóng của bầu Hiển thoải mái hơn đội bóng xứ Thanh, bởi CLB Hà Nội đã vô địch V-League đến 3 lần, nếu lỡ sẩy chân trong năm nay, họ cũng không phải chịu áp lực quá lớn.

Thanh Hoá có trận đấu quan trọng với CLB Hà Nội tại xứ Thanh (ảnh: Trọng Vũ)

Chưa hết, nếu CLB Hà Nội sẩy chân, bầu Hiển vẫn có nghĩ đến ngôi vô địch ngay trong năm 2017, bởi ông vẫn còn một đội bóng khác đang ở sát Thanh Hoá là Quảng Nam (hiện cũng có 35 điểm). Thành ra, áp lực sẽ thuộc về đoàn quân của HLV Petrovic chứ không phải thuộc về đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm.

Nếu Thanh Hoá, thắng họ chưa chắc bứt hẳn lên ở ngôi đầu bảng, vì như đã nói ở trên, ngoài CLB Hà Nội, Quảng Nam cũng bám khá sát đội bóng xứ Thanh, trong khi ở vòng 21, Quảng Nam chỉ phải đụng đối thủ đã hết động lực là Cần Thơ.

Nếu Thanh Hoá hoà hoặc thua, đấy có thể là bi kịch cho đoàn quân của HLV Petrovic, vì kết quả đấy có thể tạo ra bước ngoặt cho cả mùa giải, với đội bóng thường xuyên dẫn đầu có thể không phải là đội cán đích trước tiên, bởi khi đó, Thanh Hoá có thể bị các đội sát ngay sau bắt kịp, thậm chí qua mặt.

Ở sân Thống Nhất, cặp đấu giữa CLB Sài Gòn và Khánh Hoà cũng rất quyết liệt. Khánh Hoà hiện đang xếp thứ 4 với 33 điểm, còn CLB Sài Gòn có 32 điểm, tạm xếp thứ 5.

HA Gia lai sẽ cố gắng chứng tỏ năng lực trước sự chứng kiến của HLV mới, ông Chung Hae Seong (ảnh: Trọng Vũ)

Cả hai đều còn hy vọng đoạt huy chương, nên đội thắng trong cặp đấu giữa CLB Sài Gòn và Khánh Hoà sẽ là đội tiếp cận rất gần với nhóm 3 đội dẫn đầu giải.

Trong khi đó, tại sân Pleiku, cặp đấu giữa HA Gia Lai và SL Nghệ An chủ yếu mang ý nghĩa đối với các cầu thủ chủ nhà. Công Phượng và các đồng đội đang muốn khẳng định chỗ đứng trước vị HLV mới của Gỗ là ông Chung Hae Seong (Hàn Quốc).

Đấy chính là lý do mà HA Gia Lai có nhiều động lực để giành chiến thắng hơn, trước một SL Nghệ An gần như đã quá an toàn ở giữa bảng xếp hạng.

Ngược xuống nhóm dưới, Long An không còn nhiều hy vọng trụ hạng. Đội bóng miền Tây Nam bộ đã bị đối thủ gần nhất bỏ cách đến 9 điểm, trong khi với thực lực của Long An bây giờ, tìm 1 trận thắng đã khó, huống hồ gì là thắng đến 3 – 4 trận ở 6 vòng đấu cuối.

Tinh thần của đội bóng trong tay HLV Nguyễn Minh Phương cũng đã sa sút rất nhiều, nên khả năng Long An phơi áo trước SHB Đà Nẵng ở sân Hoà Xuân là điều rất dễ xảy ra.

Ở 2 cặp đấu còn lại của vòng 21, Hải Phòng mạnh hơn so với CLB TPHCM, nhất là khi đội bóng đất Cảng được đá ở sân Lạch Tray. Riêng trận B.Bình Dương và Than Quảng Ninh dễ hoà vì đôi bên không còn nhiều động lực.

Lịch thi đấu vòng 21 V-League

Ngày 14/10

17h, sân Bình Dương: B.Bình Dương – Than Quảng Ninh

17h, sân Pleiku: HA Gia Lai – SL Nghệ An

17h, sân Lạch Tray: Hải Phòng – CLB TPHCM

Ngày 15/10

17h, sân Thanh Hoá: Thanh Hoá – CLB Hà Nội

17h, sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng – Long An

17h, sân Cần Thơ: Cần Thơ – Quảng Nam

18h, sân Thống Nhất: CLB Sài Gòn – Khánh Hoà

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP