Du lịch

Vì sao không nên ghi địa chỉ nhà lên thẻ hành lý khi đi máy bay?

Kẻ xấu có thể lợi dụng sơ hở và theo dõi bạn trong phút chốc.

Thất lạc hành lý ký gửi là nỗi ám ảnh với những hành khách đi máy bay dù rằng theo Los Angeles Times, 97% hành lý bị lạc đều được tìm thấy và trả cho khách trong vòng 2 ngày. Tuy nhiên thời gian chờ đợi "châu về hiệp phố" vẫn có thể khiến bạn đứng ngồi không yên. Vì thế, viết thẻ hành lý khoa học, có đầy đủ các thông tin: Họ và tên, địa chỉ email, địa chỉ liên lạc và số điện thoại sẽ giúp dễ tìm kiếm hành lý của bạn bị nhầm lẫn hoặc thất lạc.


Nhiều người nghĩ rằng thông tin cá nhân số điện thoại, email là quan trọng nhất nhưng thực chất địa lộ địa chỉ nhà trên thẻ hành lý có thể khiến bạn gặp rắc rối như bị kẻ xấu theo dõi, thậm chí trở thành mục tiêu của vụ trộm cắp. Vì thế, tránh rủi ro, bạn có thể thay bằng địa chỉ khách sạn nơi mình sắp đến, hoặc địa chỉ công ty sẽ an toàn hơn.

Khi đi du lịch nước ngoài, bạn nên tuyệt đối tránh dùng thẻ hành lý có in hình quốc kỳ nếu không có lý do bắt buộc. Ngoài ra, thẻ hành lý có bìa che lại (như cuốn vở) sẽ giúp bạn tránh khỏi sự tăm tia của những "kẻ cơ hội". Cuối cùng, bạn nên chụp hình lại hành lý, kích thước và thông tin liên lạc cơ bản để có thể gửi cho hãng hàng không trong trường hợp bị thất lạc.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: thẻ hành lý , đi máy bay

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP