Du lịch

Nhiều du khách chết vì thích nhảy ban công xuống hồ ở Tây Ban Nha

Khu nghỉ mát Magaluf của Tây Ban Nha đang phải đối mặt với vấn nạn khách tử vong do nhảy từ ban công xuống hồ bơi.

Ông Alfonso Rodriguez Badal, người đứng đầu hội đồng phụ trách Magaluf, cho biết mùa hè năm nay ở đây liên tục xảy ra những vụ tai nạn chết người, khi nhiều du khách trẻ tuổi nước ngoài chơi trò nhảy từ ban công khách sạn xuống hồ bơi, hay nhảy từ ban công này sang ban công khác, theo Hot World Report ngày 1/9.

Malaguf là điểm nghỉ dưỡng hàng đầu tại châu Âu, thu hút nhiều du khách. Người dân địa phương gặp phiền toái vì suốt ngày phải gặp tình trạng khách say xỉn. Ảnh: Dbond.

The tờ Diario de Mallorca của Tây Ban Nha, ông Badal chỉ ra rằng rượu và ma túy là nguyên nhân chính của vấn đề. Người đứng đầu Magaluf kêu gọi gia tăng số lượng các đội dân phòng của Calvia (Magaluf thuộc đô thị Calvia) , đồng thời chấm dứt tình trạng cung cấp rượu bia tràn lan. Theo ông, những điều luật mới phải được đưa vào càng sớm càng tốt để ngăn chặn khách du lịch tái diễn tình trạng trên.

"Đây là những hành động cơ bản nhất để hạn chế con số tử vong tại nơi này, mặc dù nó đã giảm 5 năm qua. Nhưng năm nay lại có sự gia tăng con số tử vong của những du khách trẻ vì lý do như vậy", ông Bdal nói.

Tình trạng tử vong do nhảy ban công phổ biến tại một số khu nghỉ mát của Tây Ban Nha đến nỗi những người dân địa phương lấy điều đó để nhạo báng các du khách.

Hội đồng Calvia đã bắt đầu đưa ra các hình phạt bằng tiền để ngăn chặn hành vi này. Mới đây, một cô gái Ireland 18 tuổi bị phạt gần 1.700 USD vì đã nhảy khỏi ban công ở Magaluf. Hình phạt vẫn được áp dụng dù cô gái bị thương sau khi nhảy. Cảnh sát nói rằng cô gái đã nhảy từ ban công này sang ban công khác nhưng lại bị rơi từ tầng một xuống sân.

Tác giả: Trường Đặng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tây ban nha , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP