Thể thao

Văn Lâm đã hội quân với tuyển Việt Nam

Thủ thành Đặng Văn Lâm đã có mặt tại Tokyo và di chuyển đến nơi tập trung của tuyển Việt Nam vào trưa 26/3.

Lúc 12h (giờ Việt Nam), Đặng Văn Lâm chia sẻ ảnh chụp chung với đồng đội cũ Adriano Schmidt khi đến hội quân đội tuyển. Hai cầu thủ Việt kiều vui mừng khi gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách. Với Schmidt, đó còn là niềm tự hào khi khoác trên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia tham dự sân chơi đẳng cấp hàng đầu châu lục. Anh nói với Zing: "Tôi quá hạnh phúc khi có mặt tại đây".

Văn Lâm rời CLB Cerezo Osaka và có mặt tại Tokyo từ đêm 25/3. Tới sáng 26/3, anh di chuyển đến khách sạn Metropolitan Tokyo Ikebukuro, nơi lưu trú của tuyển Việt Nam, để hội quân chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Nhật Bản (sẽ diễn ra ngày 26/3). Tuyển Việt Nam chỉ mới di chuyển về khách sạn này sau gần 4 giờ làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay Narita.

Đặng Văn Lâm tranh thủ gặp gỡ Adriano Schmidt. Chính anh là người động viên người đàn em vượt qua khó khăn và không bỏ cuộc trong những ngày đầu về Việt Nam chơi bóng. Ảnh: Đặng Văn Lâm.

Tại khách sạn, các thành viên tuyển Việt Nam ở mỗi người một phòng. Văn Lâm tranh thủ nhận mắm tép mà anh nhờ Văn Toàn mang từ quê nhà sang. Tuyển Việt Nam chỉ có trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa mắc Covid-19. Quân số của đội sau khi bổ sung Văn Lâm là 20 cầu thủ.

Nếu không có gì thay đổi, tuyển Việt Nam sẽ đấu Nhật Bản với 9 cầu thủ dự bị. Văn Lâm mới hồi phục chấn thương nên khả năng bắt chính trận này còn bỏ ngỏ. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chấn thương khiến anh không thể đóng góp nhiều cho đội tuyển tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Thời gian qua, thủ môn Trần Nguyên Mạnh đang hồi sinh và dần lấy suất bắt chính của Bùi Tấn Trường.

Với cá nhân Schmidt, cơ hội đang mở ra với trung vệ Việt kiều do cuộc khủng hoảng ở hàng thủ đội tuyển. Rất có thể anh sẽ có trận đấu thứ hai được đăng ký trong màu áo tuyển Việt Nam ở sân chơi này.

Tuyển Việt Nam có khoảng 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Nhật Bản, sẽ tập buổi đầu tiên vào chiều 26/3. Đây là trận đấu cuối cùng của hai đội tuyển tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Tuyển Nhật Bản đang đứng đầu bảng B với 21 điểm. Thầy trò HLV Park Hang-seo xếp cuối với 3 điểm sau 1 trận thắng và 8 trận thua.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP