Thể thao

U23 Việt Nam chốt đội hình dự ASIAD: Chọn ai, loại ai?

Theo quy định của Ban tổ chức ASIAD 2018, mỗi đội tuyển chỉ được phép đăng ký 20 cầu thủ, trong đó bao gồm 3 suất trên 23 tuổi. Tuy nhiên hiện nay trong đội hình thi đấu Giải bóng đá U23 quốc tế - Cúp VinaPhone đang diễn ra, U23 chúng ta đang có 4 cầu thủ trên 23 tuổi, điều này đồng nghĩa với việc chắc chắn 1 cầu thủ sẽ bị loại khỏi đội hình.

Trong số những cầu thủ trên 23 tuổi bổ sung cho đội tuyển U23 Việt Nam tại ASIAD 18 là Anh Đức, Văn Quyết, Văn Lâm và Hùng Dũng.

Từ 30 cái tên ở bản danh sách sơ bộ, HLV trưởng Park Hang Seo sẽ rút xuống còn 20 cầu thủ chính thức đăng ký với BTC ASIAD 2018 khi đội tập huấn tại Bình Dương sau giải bóng đá quốc tế U23 Cup Vinaphone 2018.

Có trong tay một thế hệ cầu thủ tài năng mới của bóng đá Việt Nam, đồng thời nhận được sự ủng hộ của số đông từ truyền thông đến người hâm mộ là cơ sở để HLV Park Hang Seo thành công. Nhưng nói như thế không có nghĩa mọi thứ đều màu hồng, trái lại thầy Park cũng phải đau đầu không ít...

U23 Việt Nam chốt đội hình dự ASIAD: Chọn ai, loại ai? - Ảnh 1Rất khó khăn cho HLV Park Hang Seo trong việc chốt đội hình dự ASIAD (ảnh minh họa)

Do môn bóng đá nam tại ASIAD 18 quy định mỗi đội được đăng ký tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi nên để có sự chuẩn bị tốt cho đấu trường đang được người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng này, HLV trưởng Park Hang Seo cũng đặt niềm tin vào những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như thủ thành Đặng Văn Lâm, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Văn Quyết.

Không khó khăn về lực lượng, nhưng HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt với câu chuyện chọn ai và bỏ ai cho Asiad cũng như tìm ra được một đội hình tối ưu cho riêng mình. Một điều không dễ dàng, khi Olympic Việt Nam chỉ có vài trận đấu giao hữu trước khi bước vào Asiad.

Và đương nhiên, cuộc chiến này không hề có ngoại lệ kể cả với đội trưởng tuyển Việt Nam là Văn Quyết. Khó khăn trong những quyết định cuối cùng về nhân sự, nhưng rõ ràng là cần thiết bởi nên nhớ rằng HLV Park Hang Seo đang chuẩn bị cho mình một chặng đường dài hơi thay vì tính từng giải đấu, từng giai đoạn như nhiều người đồng nghiệp trước đây đã làm.

Về mặt lý thuyết, Văn Quyết là cầu thủ khó bị loại nhất. Anh là đội trưởng của cả đội tuyển Việt Nam cũng như đội tuyển U23 Việt Nam hiện tại, được đánh giá cao về mặt kinh nghiệm. Trong khi đó, Anh Đức là trung phong thực thụ gần như duy nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Còn trường hợp của Văn Lâm thì không phải bàn, vì cầu thủ mang hai dòng máu Việt-Nga này vẫn luôn là số 1 trước khung thành ĐTQG nhờ đẳng cấp của mình. Vị trí của Đỗ Hùng Dũng là khiến người ta lăn tăn nhất, ngay cả khi anh đã chơi tốt trong trận gặp U23 Oman và còn suýt ghi được bàn.

Tóm lại, loại bất cứ ai trong số Anh Đức, Văn Quyết, Văn Lâm và Hùng Dũng đều sẽ không phải quyết định dễ dàng với HLV Park Hang-seo. Hãy chờ xem ông sẽ đưa ra phán quyết thế nào sau khi phải cân não ở thời điểm giải tứ hùng quốc tế khép lại.

Tác giả: CHU LƯƠNG (TH)

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP