Thể thao

U23 Australia dè dặt trước U23 Việt Nam trước giải U23 châu Á

Dù được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch của VCK U23 châu Á 2018, nhưng U23 Australia vẫn tỏ ra khá thận trọng trước các đối thủ, kể cả với U23 Việt Nam.

Tại VCK U23 châu Á sắp khai diễn, đội tuyển U23 Australia nằm chung bảng với U23 Hàn Quốc, Syria và U23 Việt Nam. Đánh giá về các đối thủ, HLV Milicic của U23 Australia nói: “Cách nay ít lâu, đội tuyển quốc gia của chúng tôi có đá với đội tuyển quốc Syria ở play-off vòng loại World Cup 2018, hoà cả 2 trận lượt đi và về, trong giờ thi đấu chính thức. Nhìn chung, chúng tôi biết cách họ sẽ chơi ra sao”.

“Dĩ nhiên, Hàn Quốc là đội bóng mạnh tầm châu Á, họ sở hữu những cầu thủ có chất lượng tốt nhất châu lục trong lứa tuổi. Chúng tôi sẽ phải thi đấu với phong độ tốt nhất, nếu không muốn bị loại sớm” – HLV Milicic nói thêm.

U23 Australia có sự hoà trộn giữa các cầu thủ đang thi đấu trong nước với nhóm cầu thủ trở về từ nước ngoài

Trong khi đó, dù U23 Việt Nam bị đánh giá là đội yếu nhất bảng này, nhưng vị HLV trưởng của đội bóng đến từ xứ Chuột túi vẫn tỏ ra dè dặt, dành sự tôn trọng cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo: “Tôi biết bóng đá Việt Nam đầu tư lớn cho các đội bóng của họ vài năm qua. Họ cũng có sự chuẩn bị kỹ cho giải năm nay”.

Và để làm quen với lối chơi của các đội bóng Đông Nam Á, hao hao giống U23 Việt Nam, cuối tuần này, U23 Australia sẽ có trận giao hữu với U23 Thái Lan tại Trung Quốc, hòng chuẩn bị cách ứng phó khi phải đối đầu với đoàn quân của HLV Park Hang Seo những ngày sau đó.

Ở VCK U23 châu Á cách nay 2 năm, đội tuyển U23 Australia bất ngờ bị loại ngay sau vòng bảng. Tuy nhiên, hiện tại, HLV Milicic của U23 Australia tin rằng việc đội tuyển quốc gia nước này giành quyền vào VCK World Cup 2018 sẽ truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ.

Để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, U23 Australia đã lên danh sách 23 cầu thủ, theo HLV Milicic, thì 15 người trong số đó đang thi đấu trong nước, còn 8 người được gọi về từ các CLB ở nước ngoài. Nhưng hầu hết các cầu thủ ở lứa tuổi 23 của Australia, trở về từ nước ngoài, tham gia đội tuyển đợt này, đều không thi đấu cho các CLB lớn tại châu Âu.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP