Thế giới

Tướng Anh: Triều Tiên đủ khả năng tấn công London trong 12 tháng tới

Cựu Chỉ huy Bộ Tư lệnh Lực lượng Liên quân Anh Richard Barrons nhận định rằng Triều Tiên có thể phóng tên lửa hạt nhân với khả năng tấn công thủ đô London trong vòng 12 tháng tới và Anh chưa được trang bị sẵn sàng để đối phó với mối đe dọa này.

Tướng Richard Barrons (Ảnh: Telegraph)

“Chúng ta đang dõi theo Triều Tiên vì chỉ trong vòng 12-18 tháng tới, nước này sẽ biến một tên lửa hạt nhân thành một tên lửa đạn đạo liên lục địa với tầm phóng vươn tới London và chúng ta không thể xử lý được việc này”, Independent ngày 15/11 dẫn lời cựu Chỉ huy Bộ Tư lệnh Lực lượng Liên quân Anh, Tướng Richard Barrons, phát biểu trước một ủy ban quốc phòng xem xét các vấn đề an ninh quốc gia Anh.

Theo Tướng Barrons, nếu Triều Tiên thực sự phóng tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân về phía lãnh thổ Anh thì đây sẽ là thảm kịch kinh hoàng vì lực lượng vũ trang Anh không đủ năng lực để đương đầu với cuộc tấn công này. Là người từng chỉ huy cả 3 lực lượng Hải, Lục, Không quân Anh và mới nghỉ hưu từ năm 2016, ông Barrons cảnh báo Anh đang thiếu hụt các khí tài quân sự hiện đại cần thiết để đối phó với các cuộc tấn công tiềm tàng.

“Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà những người không đứng về phía chúng ta sở hữu năng lực cho phép họ có thể, tôi không nói là họ sẽ mà là họ có thể, tấn công lãnh thổ Anh mà không cảnh báo trước, khiến chúng ta không thể xử lý kịp”, Tướng Barrons nói thêm.

Theo cựu Chỉ huy, Hải quân Anh đang thiếu ngân sách trầm trọng, còn Không quân dù được trang bị vũ khí hiện đại song vẫn không thể phát huy năng lực, trong khi Lục quân bị bỏ lại phía sau 20 năm.

Thông tin của Tướng Barrons được đưa ra sau khi Triều Tiên tiến hành hơn 10 vụ thử tên lửa đạn đạo trong năm nay, trong đó có 2 tên lửa đạn đạo liên lục địa. Các tên lửa Hwasong-14 của Bình Nhưỡng đã bay qua lãnh thổ Nhật Bản trước khi rơi xuống Thái Bình Dương. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng tên lửa Triều Tiên có thể sẽ vươn tới lãnh thổ Anh trong tương lai không xa.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP