Giải trí

Tùng Dương trải lòng chuyện sống với con chung, con riêng và những mâu thuẫn

Luôn cá tính trong âm nhạc, thẳng thắn trong phát ngôn nhưng ít ai biết Tùng Dương khi về nhà, anh trở thành một người đàn ông rất khác. Mền mỏng và dành nhiều tình cảm với chính con riêng của vợ. Mới đây, ca sĩ Tùng Dương đã chia sẻ với truyền thông về cuộc sống với con chung, con riêng.

Trưởng thành từ những lời chê

+ Gần đây, Minh Như – quán quân X Factor 2016 (Nhân tố bí ẩn), chương trình mà anh từng ngồi ghế nóng, và cũng chính anh có nhiều lời nhận xét "khắt khe" với cô ấy một lần nữa được truyền thông "đào xới" lại khi hiện nay cô ấy đang gây sốt lại cuộc thi American Idol, anh có điều gì muốn chia sẻ?

- Tôi chưa xem tiết mục của Minh Như biểu diễn tại American Idol nhưng chắc chắn tôi sẽ xem. Nếu Minh Như thành công ở American Idol, tôi cũng rất mừng.

Còn những lời chê, góp ý thẳng thắn, thậm chí khắc nghiệt luôn có giá trị với những người biết lắng nghe, để trở thành một ngôi sao trong tương lai.

Một ngày nào đó, bạn ấy sẽ hiểu sự khắt khe của tôi là muốn các bạn được đi xa hơn, chứ không phải chỉ để giành giải thưởng. Bản thân tôi cũng từng trưởng thành từ những lời chê như vậy, và tôi thấy Minh Như đã trưởng thành.

Minh Như có tiềm năng rất tốt, hát được nhiều dòng nhạc. Tuy nhiên, ở thời điểm thi Nhân tố bí ẩn, cô còn quá trẻ. Tôi không muốn ru ngủ em bằng những lời khen, những lời có cánh, cái đấy không giúp gì cho các em cả. Tôi xác định rõ ngay cả trong cái khen vẫn có những góp ý.

Đối với tôi, tôi không phủ nhận khả năng của bạn ấy. Chỉ có điều, thời điểm đó, hướng đi của tôi có vênh với huấn luyện viên khác, chứ không ghét bỏ gì cả

Tùng Dương

+ Minh Như khiến Katy Perry kinh ngạc về giọng hát nhưng lại từng bị Thanh Lam, Tùng Dương chê, vậy anh có nghĩ giám khảo Việt 'khó' hơn cả ngôi sao quốc tế?

- Hát tiếng Anh bao giờ cũng dễ hơn hát tiếng Việt, nhiều yếu tố về hơi thở thuận lợi hơn. Hát tiếng Anh cũng dễ hòa nhập, dễ dàng được đón nhận hơn.

Phong cách của người Mỹ là như vậy, ưa chuộng những giọng ca đến từ những nơi khác, nhất là hồn cốt của châu Á lại càng được yêu thích. Nhưng tất nhiên, nó chỉ là một yếu tố, quan trọng vẫn là phải có khả năng. Tôi nghĩ sân chơi như vậy sẽ là bài học tốt cho những người trẻ, giúp người trẻ có cơ hội ra biển lớn.

+ Tùng Dương có nghĩ mình là người quá thẳng thắn không, như vào năm trước, anh từng gây xôn xao với phát ngôn về nhạc Bolero?

- Tôi cho rằng, sự thẳng thắn thì không dễ nghe ngay, nếu có phát biểu "lội ngược dòng" cũng cần suy xét đến thái độ người nói, xem sâu thẳm của người đó có những trăn trở, tâm nguyện gì. Nếu nói để gây sốc thì người nghệ sĩ sẽ bị thiệt thòi, còn nếu phát biểu có "tâm" thì lúc ấy, có thể người nói bị hiểu lầm nhưng thời gian sẽ minh chứng cho người ấy. Có thể tôi thấy đúng với mình, nhưng có thể sự việc đó lại không đúng với người kia. Tôi vẫn phát ngôn dựa vào cái tâm, sự trăn trở của mình để có sự phát triển nhất định trong âm nhạc.

Tùng Dương và bé Voi (con trai anh)

Tôi có thể cân bằng được cả nghệ thuật và cuộc sống riêng của mình

+ Dường như Tùng Dương đang rất viên mãn trong cuộc sống riêng của mình?

-Tôi nghĩ rằng, tôi là người đàn ông của gia đình và công việc. Từ khi có con, tôi thấy mình thay đổi rất nhiều, tôi vẫn cố gắng làm sao mình thăng hoa trong nghệ thuật và có một gia đình êm ấm. Khi mình bước vào một giai đoạn mới, tôi có thể cân bằng được cả nghệ thuật và cuộc sống riêng của mình.

+ Được biết, anh sống cùng con gái riêng của vợ mình. Vậy anh có thể tiết lộ về cuộc sống gia đình mình được không?

- Vợ chồng chúng tôi sống cùng hai con, con gái riêng của vợ năm nay đã 14 tuổi và bé Voi hơn 3 tuổi. Gia đình nào cũng vậy, khi có con vào tuổi mới lớn, đều trải qua tâm lý hơi đặt biệt. Việc chấp nhận một người cha dượng không đơn giản, gia đình tôi cũng vậy.

Tuy nhiên, vì chúng tôi có cách nhìn nhận cuộc sống nhẹ nhàng, thấu hiểu nhau nên các cháu cũng có cách ứng xử hài hòa. Trẻ con rất nhạy cảm, nó đọc được suy nghĩ của người lớn, đọc được tình yêu đối với chúng, dù không cùng huyết thống.

Khi bạn có con, tính vị kỷ bớt đi mà thay vào đó là sự bao dung

Để con trẻ yêu chúng ta, thì chúng ta phải yêu chúng trước. Người lớn cần khắt khe nhưng đúng mực, vì con của chính mình thì dạy dễ dàng hơn, với con riêng của vợ, thì cần tế nhị hơn. Ở nhà, cháu vẫn gọi tôi là "chú" và dành tình cảm đặc biệt cho tôi.

+ Trước khi hẹn hò với bà xã, anh có sợ việc động chạm giữa "con chung, con riêng"?

- Chưa bao giờ tôi ngại chuyện con chung, con riêng. Tôi luôn tin bằng tình yêu của mình, tình cảm xuất phát từ trái tim, chúng tôi luôn thấu hiểu nhau. Chúng tôi từ bạn chuyển sang yêu, thế là có nhân duyên, việc phụ nữ có con riêng không ảnh hưởng gì đến tôi cả, càng thế, tôi lại thấy cô ấy chín chắn hơn. Tôi luôn thích mẫu người nhưng vậy, chứ không thích những người trẻ tuổi quá.

+ Khi sống dưới một mái nhà, anh và con gái của bà xã có bao giờ xảy ra những mâu thuẫn?

- Có chứ. Nhưng tôi cũng có cách giải quyết văn minh, cháu may mắn được học trường quốc tế nên có cách cư xử thoải mái hơn.

Nếu có bất kỳ "gợn sóng" nào, là phải giải quyết ngay, không để sự bức tức kéo dài. Có một lần cháu về nhà, tâm trạng rất tức tối, đóng rầm cửa và nửa ngày không ra ngoài, gõ cửa mãi, cũng không mở. Nếu không ý nhị, có người sẽ gõ cửa, gọi cháu ra và mắng mỏ, nhưng không, tôi để cháu nguôi giận mới gọi xuống tâm sự nhẹ nhàng, thì hóa ra hôm đó ở lớp học, có một người bạn hiểu lầm cháu, mà cháu chưa diễn giải được với bạn nên cháu mới có tâm trạng như vậy. Tôi có nhẹ nhàng nói chuyện với cháu, hướng dẫn con ngày mai đến làm lành với bạn, nói để bạn hiểu và để cả hai cháu cư xử như những người trưởng thành. Với con trẻ thì nên tinh tế, không nên quát mắng nếu không cháu sẽ bị tổn thương.

+ Kể từ khi có gia đình, anh có thấy mình thay đổi gì không?

- Tôi trưởng thành hơn, chín chắn hơn từ khi làm bố. Tôi yêu trẻ con lắm, tôi đang muốn bà xã sinh thêm một bé nữa mà cô ấy chưa đồng ý.

Khi bạn có con, tính vị kỷ bớt đi mà thay vào đó là sự bao dung. Sự bao dung ấy không có nghĩa là bạn sẽ hiền đi, thui chột cá tính của mình, mà khi có con mình muốn làm điều lớn lao mà mình chưa bao giờ làm được, vì mình có động lực, quyết tâm và nhân duyên để làm một cái gì đó.

+ Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Tác giả: Tường Vy

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP