Giải trí

Tùng Dương bị “đuổi” khi đi xin hát ở quán bar

“Thời sinh viên, tôi mê đi làm thêm kiếm tiền nên đi xin hát ở quán bar. Nhưng khi nghe tôi muốn hát những bài như “Ly cà phê Ban Mê”, “Không thể và có thể”…, họ liền từ chối luôn”, Tùng Dương kể.

Chia sẻ tại buổi ra mắt liveshow “Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng”, Tùng Dương cho biết, từ ngày nhỏ, anh chỉ thích hát những ca khúc người lớn, trong đó phần nhiều là ca khúc của nhạc sĩ Dương Thụ, Phó Đức Phương, Trần Tiến và Nguyễn Cường.

Thời sinh viên, Tùng Dương bị các quán bar từ chối cũng chỉ bởi anh không hát nhạc trẻ mà chỉ thích hát nhạc của những nhạc sĩ lớn như này. “Những năm đầu học Nhạc viện Hà Nội, tôi mê đi làm kiếm tiền, xin đi hát ở bar. Tôi bảo muốn hát những bài như Ly cà phê ban mê, Không thể và có thể… Thế là bị từ chối khéo luôn!”, Tùng Dương nhớ lại.

Tùng Dương nhớ hồi còn nhỏ, anh chỉ thích hát những ca khúc người lớn, trong đó phần nhiều là ca khúc của “bộ tứ sông Hồng” gồm nhạc sĩ Nguyễn Cường, Trần Tiến, Dương Thụ, Phó Đức Phương..

Cơ duyên giữa Tùng Dương và các nhạc sĩ cây đa cây đề bắt đầu từ năm anh 12 tuổi. “Tôi được bố mẹ gửi về ở cùng bác ở Bắc Giang. Bố tôi có một người bạn rất thân với chú Dương Thụ. Một lần chú Dương Thụ và Trần Tiến về, người bạn của bố tôi mới bảo: "Có một thằng cu hát rất hay, để tôi bảo nó ra hát cho các chú nghe". Thế là, tôi được diện kiến, đứng ngay trên giường hát cho hai chú nghe…”, Tùng Dương kể.

Anh chia sẻ thêm về “Bộ tứ sông Hồng”: “Từ rất lâu rồi, tôi đã có mối dây liên kết với thế hệ của các chú. Tôi cũng không lí giải được điều này. Nó làm tôi cảm thấy yêu quý, đồng cảm với giai điệu của 4 vị nhạc sĩ. Tôi xin yêu mến gọi họ là bố, là chú. Tôi đã có nhiều năm tháng trò chuyện, làm việc cùng các bố, các chú nên giữa chúng tôi hiểu nhau sâu sắc. Họ là những nhạc sĩ mà tôi luôn ngưỡng mộ, trân trọng và đã ảnh hưởng tới con đường âm nhạc của tôi rất nhiều.”

Đứng trước các bậc tiền bối, Tùng Dương tự nhận mình chỉ là "thằng oắt con", sẵn sàng bị ăn mắng nếu như…hát dở.

Từ niềm yêu thích từ nhỏ ngày càng trở thành khao khát của Tùng Dương về việc thực hiện một liveshow quy tụ được cả 4 nhạc sĩ lớn trong nền âm nhạc Việt Nam. Được sự ủng hộ nhiệt thành từ các vị nhạc sĩ gạo cội, Tùng Dương sẽ thực hiện hai đêm nhạc lớn vào đầu tháng 6 tới tại Hà Nội, “Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng”.

“Đêm nào tôi cũng bị ám ảnh, nằm mơ thấy 4 ông. Khi làm liveshow đầu tiên “Những chuyến đi”, tôi cũng không cảm thấy phấn khích như lần này”, Tùng Dương cười nói. Với 4 cá tính âm nhạc riêng biệt và 4 màu sắc khác nhau, anh hy vọng mình sẽ có được 4 màn "phân thân" vừa thú vị, vừa nồng nhiệt, hào sảng lại vừa tĩnh tại, mênh mang…

Liveshow lần thứ 10 của Tùng Dương được các nhạc sĩ gạo cội ủng hộ. Ca sĩ khách mời có Bằng Kiều, Hà Trần...

Cũng tại buổi họp báo, nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ: "4 anh em chúng tôi đã bàn tính chuyện làm chung từ lâu rồi. Tùng Dương đã thay chúng tôi làm được điều mà chúng tôi muốn nhưng chưa làm được. Đêm nhạc này của Tùng Dương đã là một việc rất ý nghĩa. Tôi tin Tùng Dương sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả".

Nhạc sĩ Phó Đức Phương khen ngợi: "Tôi từng nghe người khác hát rất thành công những bài của tôi. Nhưng rồi nghe Tùng Dương hát, tôi thấy vẫn mang được cái phát hiện rất riêng. Chứng tỏ ở Dương có sự khám phá, suy nghĩ."

Còn trong mắt nhạc sĩ Nguyễn Cường: “Điều đặc biệt nhất của Tùng Dương là sức mạnh văn hoá Việt trong con người cậu ấy. Sự đa dạng của Tùng Dương không nằm ở chỗ gặp đâu hát đó mà hát đâu hay đó, rất đẳng cấp."

Nhạc sĩ Dương Thụ thì nói, ông sẽ không lấy “cát - sê” của Tùng Dương khi anh hát nhạc của ông. Với ông, đó là niềm hạnh phúc khi Tùng Dương đã giúp âm nhạc của thế hệ nhạc sĩ thuộc thế hệ ông không bị nguy cơ “thất truyền”…

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP