Du lịch

Trung Quốc xây tượng Khổng Tử lớn nhất thế giới

Bức tượng bằng đồng cao 72m, chuẩn bị khánh thành đúng dịp lễ tết Trung thu năm nay, được coi là tượng Khổng Tử cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Bức tượng bằng đồng cao 72m dự kiến khánh thành vào ngày 24/9 đúng dịp tết Trung thu năm nay, được coi là tượng Khổng Tử cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Công trình được đặt tại một sườn đồi nhìn về phía huyện Khúc Phụ, tỉnh Sơn Đông, cũng là quê hương của nhà triết gia lỗi lạc này.

Bức tượng bằng đồng khánh thành vào dịp Trung thu tới đây sẽ là bức tượng của Khổng Tử cao nhất thế giới hiện nay


Bức tượng có phần thân chính được chống đỡ bằng 8 cột trụ bên trong, có phần đế trải rộng trên điện tích 7800 m2. Theo ông Hu Yantao, người đứng đầu dự án xây dựng, chiều cao của bức tượng trùng với số lượng những hiền nhân trong các đệ tử của Khổng Tử.

Được biết, mô hình bức tượng đầu tiên từng được công bố trước công chúng vào năm 2016, nhưng ông Hu cho biết, cả nhóm vẫn tiếp tục hoàn thiện và cải tiến. "Bên ngoài tượng được đánh bóng bằng đồng và hoàn thiện trong vòng 18 tháng", ông Hu bổ sung.

Hình vẽ Khổng Tử trong các tư liệu của Trung Quốc


Sau khi khánh thành, đây là bức tượng lớn thứ 16 trên thế giới.

Khổng Tử sinh ra tại ấp Trâu, nước Lỗ, nay là huyện Khúc Phụ, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, vào cuối thời Xuân Thu. Ông được suy tôn như một trong những nhà khai sáng Nho giáo, đồng thời là giảng sư, triết gia lỗi lạc bậc nhất vùng Á Đông.

Tác giả: Quốc Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP