Thế giới

Trung Quốc: Giáo viên gây phẫn nộ vì phạt học sinh uống nước đang sôi

Một cô giáo mầm non tại một tỉnh phía đông Trung Quốc đã gây phẫn nộ vì được cho là phạt các em nhỏ uống nước đang sôi, khiến các trẻ này bị chấn thương miệng và cổ họng.

Hình ảnh được cho là giáo viên mầm non phạt học sinh uống nước đang sôi vì nói chuyện riêng (Ảnh: Youtube/RT)

Theo RT, sự việc xảy ra ở thành phố Dương Châu, Giang Tô, Trung Quốc vào ngày 26/4. Cảnh sát địa phương hiện đang vào cuộc điều tra sau khi một giáo viên bị ghi hình cảnh đang bắt các học sinh uống nước đang sôi như một hình phạt.

Bà mẹ Li đã phát hiện con trai mình là Xiaoming có dấu hiệu lạ khi cậu bé bỏ bữa tối vì đau họng. Sau khi đưa con đi khám bác sĩ, chị Li nhận được kết luận rằng cổ họng Xiaoming đã bị tổn thương và sưng lên.

Chị Li đã gặng hỏi con trai và biết được nguyên nhân của chấn thương này đến từ giáo viên. Cô giáo được cho là đã bắt Xiaoming và một số bạn cùng lớp xếp hàng lần lượt uống nước đang sôi để phạt vì nói chuyện riêng trong giờ học.

The Shanghaiist là báo đầu tiên công khai đoạn video ghi lại từ camera giám sát của nhà trường, cho thấy người giáo viên đang yêu cầu các học sinh thực hiện hình phạt.

Theo Xiaoming, cậu phải uống 4 cốc nước đang sôi, trong khi 3 học sinh khác uống mỗi người một cốc. Xiaoming không thể hoàn thành hình phạt vì nước trong cốc quá nóng.

The Paper cho hay giáo viên trên bị nghi không có đủ bằng cấp để đứng lớp dạy học và hiện đã bị nhà trường cho tạm dừng công tác. Người này đã gọi điện đến gia đình chị Li để xin lỗi, nhưng mẹ của Xiaoming đã không chấp nhận điều này. Chị cho biết sẽ cùng gia đình chờ kết luận của cảnh sát trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP