Thế giới

Trung Quốc đưa tàu nghiên cứu tới Biển Đông

Một tàu nghiên cứu của Trung Quốc ngày 21/2 đã bắt đầu hành trình từ tỉnh Sơn Đông để thực hiện chuyến đi đầu tiên tới Biển Đông.

Tàu nghiên cứu Xue Long của Trung Quốc (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Theo Tân Hoa Xã, tàu nghiên cứu mang tên Haimeng (Giấc mơ biển) đã rời cảng Uy Hải ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 21/2 và bắt đầu hành trình đầu tiên tới Biển Đông. Chức năng chính của con tàu này là nghiên cứu tài nguyên biển, theo dõi môi trường biển và khai thác dầu cũng như khí đốt.

Được trang bị thiết bị tiên tiến để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu đại dương và thu thập dữ liệu, tàu Haimeng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy chuyển giao kinh tế tại Khu vực mới Nanhai - vùng kinh tế biển chiến lược quốc gia ở Uy Hải, Sơn Đông.

Theo ông Zhao Mingbo, giám đốc Trung tâm nghiên cứu Đại dương xanh Uy Hải, tàu Haimeng dài 35,8m, rộng 14,6m, được trang bị hai động cơ. Chi phí đóng con tàu này vào khoảng 50 triệu Nhân dân tệ (khoảng 8 triệu USD).

“Con tàu này sẽ là nền tảng cho hoạt động khai thác tài nguyên biển, được tích hợp cả mục đích quân sự và dân sự”, ông Zhao cho biết.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP