Thể thao

Trọng tài đã đúng hay sai khi cho Real Madrid hưởng phạt đền?

Việc Real Madrid được hưởng phạt đền trong trong những phút cuối trận gặp Juventus tại tứ kết lượt về Champions League đã gây ra nhiều tranh cãi. Liệu trọng tài Michael Oliver đã đúng hay sai trong tình huống này?

Tranh cãi gay gắt đã xảy ra sau khi trọng tài Michael Oliver cho Real Madrid hưởng phạt đền ở phút 93 sau khi Lucas Varquez ngã trong vòng cấm. Những cầu thủ Juventus phản ứng dữ dội sau tình huống này, tới mức Buffon đã nhận thẻ đỏ. Họ cho rằng tác động của Benatia là chưa đủ để khiến cầu thủ Real Madrid ngã ra như vậy.

Trọng tài Graham Poll cho rằng Benatia đã tác động kín, khiến cho Lucas Varquez không thể dứt điểm

Tuy nhiên, trên tờ Daily Mail, cựu trọng tài Graham Poll đã cho rằng đồng nghiệp đã xử lý đúng trong tình huống này. Thậm chí, ông Graham Poll còn khen ngợi trọng tài Michael Oliver đã đưa ra quyết định dũng cảm.

Ông cho biết: “Benatia đã phạm lỗi đẩy sau với Lucas Varquez trong vòng cấm địa. Đây là tình huống mà cầu thủ của Real Madrid có thể ghi bàn nhưng không thể dứt điểm bởi tác động kín của Benatia.

Buffon bị đuổi vì tranh cãi dữ dội với trọng tài

Việc đưa ra quyết định ở thời điểm như vậy là sự dũng cảm của trọng tài Michael Oliver. Không dừng lại ở đó, ông còn bình tĩnh trước sự phản đối kịch liệt của các cầu thủ Juventus. Ông đã rút thẻ đỏ đuổi Buffon vì sự phản đối dữ dội.

HLV Wenger từng cười nhạo khi tôi nói rằng trọng tài cần phải đưa ra những quyết định dũng cảm. Có lẽ, sau khi xem xong trận đấu này, ông ấy sẽ hiểu. Tôi chỉ tiếc là LĐBĐ Anh không đưa Michael Oliver vào nhóm trọng tài cao cấp sớm hơn. Bằng không, ông ấy đã được làm việc ở World Cup 2018”.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Michael Oliver , real madrid , Juventus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP