Thế giới

Triều Tiên từ chối cho sao 'Gangnam Style' sang biểu diễn

Hàn Quốc đang tìm cách để Triều Tiên chấp thuận đề nghị đưa nghệ sĩ Psy đến Bình Nhưỡng biểu diễn.

Nam ca sĩ Psy của Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đã chính thức đề nghị với Triều Tiên về việc đưa tên nam danh ca Psy vào danh sách đoàn nghệ sĩ", đài truyền hình MBC Hàn Quốc hôm qua dẫn lời một quan chức chính phủ chuẩn bị cho sự kiện các nghệ sĩ Hàn Quốc đến thủ đô Bình Nhưỡng biểu diễn, cho biết.

Ít nhất 9 nghệ sĩ Hàn Quốc sẽ tham gia hai buổi hòa nhạc diễn ra trong tuần tới. Sự kiện lịch sử được tổ chức lần đầu trong hơn 10 năm này nằm trong nỗ lực hòa giải trước hội nghỉ thượng đỉnh liên Triều vào tháng 4 theo đề xuất của Seoul.

Bình Nhưỡng chưa chính thức xác nhận hay từ chối đề nghị gặp thượng đỉnh, song phản đối ý tưởng đưa Psy đến thủ đô nước này, có thể do quan ngại phong cách biểu diễn của nam ca sĩ trở thành hiện tượng toàn cầu năm 2012 với ca khúc "Gangnam Style". Trên sân khấu Hàn Quốc, Psy từng cởi trần và dùng ngôn từ mạnh trong lời bài hát.

Việc đưa các nghệ sĩ Hàn Quốc nổi tiếng khắp châu Á và thế giới đến Triều Tiên biểu diễn nằm trong thỏa thuận đạt được đầu tháng này giữa hai nước. Các phái đoàn Hàn Quốc đã đến Bình Nhưỡng gặp lãnh đạo Kim Jong-un để mở đường cho việc đối thoại sau khi căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Tác giả: Vũ Phong

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP