Thế giới

Triều Tiên đòi Mỹ phải xóa sổ vũ khí hạt nhân trước

Truyền thông nhà nước Triều Tiên tuyên bố Mỹ phải là nước giải giáp kho vũ khí hạt nhân của nước này trước nếu thực sự mong muốn một thế giới phi hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát vật thể được cho là đầu đạn tên lửa (Ảnh: Reuters)

Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, hôm nay 27/2 đăng tải bài bình luận chỉ trích Mỹ, cáo buộc Washington là quốc gia đầu tiên trên thế giới chế tạo vũ khí hạt nhân và cũng là nước duy nhất cho đến nay sử dụng loại vũ khí khủng khiếp này. Báo Triều Tiên gọi Mỹ là “tội phạm hạt nhân”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây tuyên bố Washington cần mở rộng kho hạt nhân và hiện đại hóa vũ khí hạt nhân vì các quốc gia khác cũng làm như vậy. Trong cuộc họp với các thị trưởng và thống đốc tại Nhà Trắng, nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng nếu các nước khác từ bỏ việc phát triển hạt nhân, Mỹ cũng sẽ làm điều tương tự “chỉ trong hai phút”.

“Chính Mỹ phải từ bỏ tham vọng hạt nhân của nước này trước những nước khác”, Rodong Sinmun viết.

Báo nhà nước Triều Tiên chỉ trích Mỹ nuôi “tham vọng thống trị thế giới bằng sức mạnh hạt nhân vượt trội”. Theo Rodong Sinmun, nếu Mỹ “lựa chọn từ bỏ hạt nhân, vấn đề phi hạt nhân trên thế giới sẽ dễ dàng được giải quyết”.

Trước đó, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) ngày 24/2 tuyên bố mục tiêu duy nhất của vũ khí hạt nhân Triều Tiên là nhằm đối phó với sự gây hấn của Mỹ và gửi một thông điệp rằng toàn bộ lãnh thổ Mỹ sẽ phải hứng chịu sự đáp trả hạt nhân thảm khốc nếu Washington có hành động khiêu khích Bình Nhưỡng.

KCNA khẳng định vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng là công cụ bảo vệ hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Theo truyền thông Triều Tiên, kho vũ khí hạt nhân của nước này không nhằm vào Hàn Quốc, đồng thời khẳng định Bình Nhưỡng không có ý định chi khoản tiền lớn để phát triển các tên lửa đạn đạo liên lục địa nhằm tấn công quốc gia láng giềng.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: vũ khí , hạt nhân , Triều Tiên , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP