Thế giới

Triều Tiên đòi Mỹ “quỳ gối xin lỗi”

Triều Tiên ngày 27/7 đã kêu gọi Mỹ từ bỏ chính sách thù địch nhằm vào Bình Nhưỡng, đồng thời tuyên bố Washington không còn lựa chọn nào khác ngoài việc “quỳ gối xin lỗi” quân đội và nhân dân Triều Tiên.

Lễ diễu binh của quân đội Triều Tiên tại quảng trường ở thủ đô Bình Nhưỡng (Ảnh: EPA)

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 27/7 đã đăng tải bài viết kỷ niệm 64 năm ngày ký hiệp định đình chiến chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Trong bài viết này, Bình Nhưỡng tiếp tục công kích Mỹ và kêu gọi Washington từ bỏ thái độ thù địch.

“Chỉ có một lối thoát duy nhất cho Mỹ, đó là rút lại chính sách thù địch lỗi thời của nước này nhằm vào Triều Tiên, đồng thời quỳ gối và xin lỗi quân đội cũng như nhân dân Triều Tiên”, Rodong Sinmun nhấn mạnh.

Theo báo Triều Tiên, nếu Mỹ kiên quyết không từ bỏ lập trường cứng rắn đối với Triều Tiên, thì Washington sẽ “không thể tránh khỏi số phận định sẵn là một kết cục điêu tàn”.

Trước đó, trong bài phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm ngày 27/7, Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang Triều Tiên Pak Young-sik tuyên bố nước này sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào “đầu não” của Mỹ mà không báo trước, nếu Washington có những tính toán sai lầm liên quan đến Bình Nhưỡng.

Triều Tiên thời gian qua liên tục phát tín hiệu cứng rắn tới Mỹ sau khi Bình Nhưỡng vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ Washington liên quan tới vụ phóng tên lửa đạn đạo của nước này hôm 4/7. Trong khi đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vẫn đang tìm cách thông qua nghị quyết trừng phạt mới để răn đe Triều Tiên sau vụ thử tên lửa mới nhất.

Tác giả: Thành Đạt Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Triều Tiên , Mỹ , xin lỗi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP