Số hóa

Top máy tính bảng thay thế PC hiệu quả cho học tập và làm việc từ xa

Sở hữu nhiều tính năng cao cấp, hiệu năng mạnh mẽ cùng khả năng kết nối với bàn phím, những mẫu máy tính bảng dưới đây là sự thay thế hoàn hảo cho PC, nâng tầm trải nghiệm học tập và làm việc di động.

Huawei MatePad 11

Giá tham khảo: 13,99 triệu đồng

Máy tính bảng Huawei MatePad 11 được thiết kế để mang lại trải nghiệm máy tính cá nhân cho người dùng trong một thiết kế tinh gọn, sắc sảo. Máy sở hữu khả năng kết nối với chuột và bàn phím, cho phép sử dụng đa dạng từ ứng dụng văn phòng đến Google, Youtube, Facebook, Zalo, Shopee… với hiệu suất tốt hơn. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng kèm bút cảm ứng Huawei M-Pencil (có thể nhận diện 4096 áp lực viết và độ nghiêng khác nhau) để ghi chép, viết vẽ, phác thảo ý tưởng linh hoạt.

Huawei MatePad 11.

Thông qua tính năng Đa cửa sổ (Multi-Window), thiết bị cho phép mở cùng lúc 4 ứng dụng trên màn hình, giúp người dùng có thể vừa họp trực tuyến, vừa kiểm tra email và các thông tin quan trọng. Đặc biệt, Huawei MatePad mang đến cho dân văn phòng cũng như học sinh tính năng Huawei Share, một cách chia sẻ dữ liệu nhanh chóng nhờ thao tác kéo, thả tập tin giữa màn hình máy tính bảng và laptop. Hệ thống âm thanh chuyên nghiệp gồm 4 loa, 4 kênh được tinh chỉnh bởi Harman Kardon cũng tạo ra một thế giới âm thanh sống động, chân thực cho người dùng.

Để đảm bảo khả năng hoạt động mượt mà, Huawei trang bị cho MatePad 11 màn hình tần số quét 120 Hz cùng chipset mạnh mẽ hàng đầu. Nhờ đó, thiết bị cho khả năng phản hồi nhanh chóng, ngay cả với các tác vụ đồ họa cao. Chứng nhận bảo vệ mắt TUV Rheinland tạo sự thoải mái, yên tâm cho người dùng khi làm việc nhiều giờ trên thiết bị.

Samsung Galaxy Tab S7

Giá tham khảo: 18,99 triệu đồng

Galaxy Tab S7 là máy tính bảng cao cấp của Samsung, có thể thay thế trải nghiệm PC thông qua kết nối với bàn phím và bút S-Pen (nhận diện được 4.096 mức độ lực nhấn). Thiết bị sở hữu màn hình 11 inch cùng tấm nền TFT độ phân giải 2560 x 1600 pixel. Chipset Snapdragon 865+ mang đến hiệu năng tốt hơn 20% so với thế hệ trước, giảm thiểu tình trạng giật, lag và cung cấp khả năng đa nhiệm khá tốt.

Galaxy Tab S7.

Thiết bị của Samsung là máy tính bảng hiếm hoi trên thị trường sử dụng hệ thống camera kép, cho phép chụp góc rộng lên tới 123 độ. Đặc biệt, camera trước độ phân giải 8MP cùng hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos góp phần nâng cao chất lượng các buổi họp và học trực tuyến.

Viên pin dung dượng 8000 mAh cùng chế độ sạc nhanh 45W là điểm cộng lớn, giúp người dùng có được trải nghiệm liền mạch, không lo gián đoạn vì cạn năng lượng. Trọng lượng nhẹ với các màu sắc thời trang cũng tạo nên điểm nhấn thú vị cho người dùng khi sử dụng thiết bị.

Apple iPad 9

Giá tham khảo: 13,99 triệu đồng

iPad 9 là phiên bản kế thừa điểm mạnh từ người tiền nhiệm iPad 8, đồng thời tăng cường hiệu suất nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải trí, làm việc và học tập của người dùng. Máy sử dụng chất liệu nhôm với thiết kế hai viền trên dưới dày, đi kèm nút Home tích hợp cảm biến vân tay Touch ID.

Apple iPad 9.

Thiết bị của Apple sở hữu màn hình Retina 10.2 inch, mang đến không gian rộng rãi hơn để đa nhiệm cùng lúc nhiều ứng dụng. Điều thú vị là màn hình iPad 9 đi kèm lớp phủ oleophobic hạn chế bám vân tay, giữ cho thiết bị luôn sạch sẽ. Cảm biến True Tone của máy sẽ nhận diện ánh sáng, màu sắc xung quanh để tinh chỉnh màu hiển thị cho phù hợp với môi trường.

Công nghệ Canter Stage ở camera trước đảm bảo người dùng luôn hiện diện nổi bật trong các cuộc gọi video, khi bạn thay đổi vị trí, khung hình sẽ tự di chuyển, zoom theo để giữ người dùng luôn trong tầm nhìn. iPad 9 cũng được đánh giá khá tốt về thời thượng pin, có khả năng kết nối với bút Apple Pencil 1 và bàn phím thông minh của hãng.

Các thiết bị kể trên đều là đại diện ưu tú trong phân khúc máy tính bảng của các nhà sản xuất lớn, xứng đáng là món quà năm mới tuyệt vời trước thềm 2022. Người dùng có thể căn cứ trên nhu cầu, mức giá để lựa chọn được thiết bị ưng ý nhất.

Tác giả: Trường Thịnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP