Thế giới

Tổng thống Trump - Putin điện đàm khẩn cấp về Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump ngày 14/12 đã có cuộc điện đàm để thảo luận về “các vấn đề khẩn cấp” hiện nay, bao gồm tình hình bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Putin (trái) trao đổi cùng Tổng thống Trump bên lề hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng hồi tháng 11 (Ảnh: Reuters)

“Các vấn đề khẩn cấp trong chương trình nghị sự song phương đã được thảo luận, cùng với tình hình tại các điểm nóng trên toàn thế giới, trong đó tập trung vào việc giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên”, Sputnik dẫn thông báo của Điện Kremlin về cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin ngày 14/12.

Theo Điện Kremlin, cuộc điện đàm này được tiến hành theo đề nghị của Mỹ và cả hai nhà lãnh đạo đều nhất trí sẽ tiếp tục duy trì các liên lạc song phương. Về phía Mỹ, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders ngày 14/12 nói với Reuters rằng “Tổng thống Trump đã trao đổi với Tổng thống Putin vào sáng sớm nay và một bản thông báo (về cuộc điện đàm) sẽ được công bố vào tối nay”.

Cùng ngày, Tổng thống Putin đã nhận được câu hỏi liên quan tới Tổng thống Trump từ một phóng viên trong cuộc họp báo thường niên của nhà lãnh đạo Nga. Ông Putin nói rằng ông Trump đã đạt được một số thành tựu nhất định từ khi nhận nhiệm sở, thể hiện qua những chỉ số khả quan như dữ liệu về thị trường.

Lần gần đây nhất Tổng thống Putin và người đồng cấp Mỹ điện đàm là vào ngày 21/11. Khi đó, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về cuộc gặp giữa Tổng thống Nga với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và cũng đề cập tới vấn đề Triều Tiên. Ông Putin và ông Trump đã nhất trí rằng cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên nên được giải quyết thông qua các biện pháp ngoại giao.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP