Thế giới

Tổng thống Nga Putin bất ngờ ra mắt trên chương trình truyền hình thực tế

Tổng thống Nga Vladimir Putin chính thức xuất hiện trên một chương trình truyền hình thực tế được kênh truyền hình quốc gia Nga thực hiện từ ngày 2/9.

Theo Washington Post, một chuỗi chương trình truyền hình mới được khởi động từ ngày 2/9 trên truyền hình quốc gia Nga sẽ tập trung vào các hoạt động hàng tuần của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin. Chương trình có tên “Matxcơva. Kremlin. Putin''.

Tổng thống Nga Putin. (Ảnh: Reuters)

Theo Washington Post, dù ông Putin xuất hiện trên truyền hình quốc gia gần như hàng ngày, song một chương trình truyền hình thực tế lại là lĩnh vực mới đối với nhà lãnh đạo. Trong số thứ nhất của chương trình, ông Putin xuất hiện với những hình ảnh nói chuyện cùng các thiếu niên có năng khiếu về công việc ngoại giao, đến dự tang lễ của danh ca Iosif Kobzon – người vừa mới qua đời ở tuổi 81.

Người xem cũng được khám phá những thước phim chưa từng được công bố về kỳ nghỉ của Tổng thống Nga trong tháng 8 vừa qua ở Siberia. Nhà lãnh đạo 65 tuổi leo núi cùng nhân viên, nhặt dâu dại cho vào túi áo và ngắm nhìn cuộc sống hoang dã trong khi nói nhỏ: “Chúng không sợ chúng ta.”

Theo Washington Post, tỷ lệ ủng hộ ông Putin giảm xuống còn 67% vào tháng 7 trong khi trước đó ở mức 79% vào tháng 5. Khoảng 90% người Nga phản đối kế hoạch thay đổi chính sách hưu trí của chính phủ Nga ban hành mới đây. Phát biểu ngày 3/9, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh chương trình truyền hình này đại diện cho một cái nhìn “cân bằng”, gần gũi hơn của công chúng với nhà lãnh đạo Nga.

Đáp lại lo lắng của một số người xem về sự an toàn của ông Putin khi phiêu lưu trong thế giới hoang dã, ông Peskov nói đùa: “Bạn nghĩ con gấu là kẻ ngốc sao? Nếu nó nhìn thấy ông Putin, chắc chắn nó sẽ để ý cách cư xử.”

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP