Cuộc sống

Tình yêu là những chuyến tàu...

Có những chuyến tàu đi một lần và về một chốn, bình yên mãi mãi. Nhưng cũng có những chuyến tàu tình yêu chỉ đi mà không đến, và ta mãi mãi là kẻ lữ hành cô độc khi chẳng thể tìm nổi một chốn về...

Cuộc đời anh có hai người phụ nữ. Chị là người đến trước. Chị xinh đẹp, giỏi giang, mạnh mẽ, độ lượng. Yêu anh say đắm cuồng nhiệt. Bạn bè thời sinh viên thầm ghen tỵ trước hạnh phúc của anh.

Nhưng rồi anh cũng không giữ nổi chị. Hôm chia tay chị khóc rất nhiều. Chị đã cố gắng. Chị muốn dành mọi thứ cho anh. Nhưng anh vẫn muốn ở chị nhiều hơn. Anh quá cầu toàn.

Tình cảm như những chuyến tàu (ảnh minh họa)

Cô gái ấy là người đến sau. Mát đen, tóc dài như chị. Say đắm, cuồng nhiệt như chị. Khác chị ở vẻ nhu mì, hơi an phận và phục tùng. Vậy mà anh vẫn không yêu được như từng yêu chị. Biết chuyện, chị thoáng buồn.

Bà cụ ở quê năm lần bảy lượt giục anh lấy vợ. Cơ quan cũng đồng ý chuyển anh về công tác ở chi nhánh gần nhà. Vậy mà bao năm anh không dung hòa được hai việc ấy. Bốn mươi tuổi, trong khi chị đã yên bề thì anh vẫn chênh vênh như người đợi tàu.

Chị vẫn giữ thói quen thời sinh viên, thường cùng anh đợi tàu những khi anh về nghỉ Tết, nghỉ lễ. Sau này có thêm một người nữa, là cô gái ấy. Mỗi lần nhìn chuyến tàu đêm mang anh đi, chị có cảm giác như quá khứ của mình bị đánh cắp. Hồi lâu chị bàng hoàng nhận ra, với cô gái ấy, đó là thực tại, và có thể cả tương lai nữa...

Chị gói ghém niềm thương về những chuyến tàu. Đã hơn một lần, chị ước được cùng anh trên một chuyến tàu đêm, trở về nơi anh thuộc về. Trở về, chứ không như người khách lạ đến. Nhưng điều đó đã không xảy ra.

Bốn mốt tuổi. Lần đầu tiên chị không ra ga tiễn anh. Con gái nhỏ của chị lên cơn sốt cao.

Anh quyết định chuyển công tác về quê. Đêm cuối cùng cô gái cùng anh đợi tàu, họ đã chia tay. Chị nghe xong, òa khóc!!!

Tác giả: HÀN.

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP