Giải trí

Tình yêu và hôn nhân có còn thiêng liêng khi bị sao Việt rẻ rúng, chơi chiêu hay đánh bóng tên tuổi?

Tình yêu và hôn nhân là hai điều vô cùng trân quý, vậy mà hàng loạt sao Việt đình đám vẫn không ngần ngại dùng nó làm trò vâu view, PR cho sản phẩm và tên tuổi bản thân.

Tình yêu - hôn nhân vốn là hai điều thiêng liêng nhất của con người từ muôn ngàn đời. Từ kim cổ đông tây, tình yêu và hôn nhân được xem là nền tảng tạo nên nhiều giá trị văn hoá xã hội. Con người xem trọng như một sợi dây kết nối tình thương giữa hai cuộc đời. Đối với riêng giới showbiz, tình yêu và hôn nhân của các cặp đôi nghệ sĩ càng được chú ý quan tâm đặc biệt. Công chúng luôn tò mò chuyện tình của sao Việt và dành những lời chúc tụng mỗi khi có những cặp sao dắt tay nhau đến bến bờ hạnh phúc bằng một hôn lễ. Từ đó, nhiều sao Việt lợi dụng chuyện tình yêu và hôn nhân để nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi, tạo hiệu ứng PR cho sản phẩm mới. Thậm chí, họ còn xem đây là câu chuyện đùa dai và ngày một lố lăng.

Nói đến chủ nhân của trò đùa hôn nhân tình yêu hẳn ai cũng phải nhớ ngay đến MC Thanh Bạch và Thúy Nga. Khán giả đếm đi đếm lại thì cặp đôi này đã tuyên bố và tổ chức đám cưới đến 9 lần chỉ trong 8 tháng. Đám cưới lần đầu tiên của họ diễn ra vào cuối năm 2015 với nhiều hình ảnh ôm hôn làm nổi bão dư luận. Thế nhưng, bản thân MC Thanh Bạch đã lên tiếng rằng, đây chỉ là một đám cưới giả để gây quỹ từ thiện: "Chúng tôi chỉ song hành với nhau, là bạn đời của nhau trên con đường nghệ thuật. Chúng tôi có nhiều người bạn, người quen yêu mến, ủng hộ việc gây quỹ bằng đám cưới nghệ thuật như thế này thì tại sao chúng tôi lại không làm để giúp đỡ được nhiều người?".

Lời giải thích này cũng chỉ mang tính tượng trưng cho có, bởi công chúng đã vô cùng hoang mang vì hàng loạt hành động của cặp đôi này. Thật giả lẫn lộn, không biết đường nào mà lần.

MC Thanh Bạch và Thúy Nga đã tổ chức đám cưới đến 9 lần chỉ trong 8 tháng.

Khó trách khán giả nghi ngờ và bán tin bán nghi, cứ nhìn những bức ảnh trong các đám cưới của Thanh Bạch và Thuý Nga mà xem. Họ tay trong tay, khóa môi nhau tình tứ trong tiệc cưới, ngả đầu âu yếm, quan tâm chăm chút cho nhau trước mặt quan khách. Đến cả trong những chuyến đi từ thiện, cặp đôi này cũng tay trong tay tình tứ, gọi nhau bằng danh xưng "vợ - chồng", chăm sóc cho nhau từng li từng tí. Rõ ràng, hành động của Thanh Bạch và Thuý Nga đã khiến khán giả muốn không tin cũng không được. Nó hoàn toàn trái ngược với lời giải thích của Thanh Bạch trước đó. Còn riêng nữ đại gia U80 lại chia sẻ: "Chúng tôi cùng song tiến, sống cuộc đời có ý nghĩa, góp bàn tay giúp đời" và rằng: " Đám cưới của chúng tôi là kết quả của tình yêu trong nghệ thuật. Ngoài nghệ thuật, chúng tôi cũng có một bệnh chung là thích cưới. Chắc chừng nào bác sĩ bảo đừng cưới nữa thì chúng tôi mới thôi" .

Hay ho thay cho từ "đám cưới nghệ thuật" với đủ mọi nghi thức hoành tráng của một hôn lễ thực thụ: xuất hiện với thời trang đôi, đầy đủ màn thổi nến, cắt bánh trẻ trung... Nhiều tin đồn xung quanh 9 lần cưới của Thanh Bạch và Thuý Nga. Sự thật thế nào không ai rõ. Nhưng cái hời mà cả hai có được lại là những điều thực tế nhất. Những lần đám cưới nghệ thuật diễn ra không chỉ phục vụ cho công tác từ thiện mà còn hỗ trợ đắc lực cho nhiều hoạt động kinh doanh khác của nữ đại gia U80. Đem danh dự của mình ra để bán cho các cuộc mua vui, tự hiến mình cho những lời đàm tiếu của dư luận liệu có đáng? Chỉ khổ cho khán giả mệt mỏi dõi theo 9 lần cưới của nam MC và nữ đại gia, rồi đến cuối cùng họ bóng gió nói một câu huề vốn: "Đùa mà!".

Nhã Phương và Trường Giang cũng được xem là cặp đôi biết cách đùa và "xỏ mũi" dư luận bằng chuyện kết hôn chả kém gì hai bậc tiền bối. Và họ đã thành công. Câu chuyện "đùa chút chơi" của họ bắt đầu bằng một bức hình Nhã Phương đeo nhẫn cưới kèm dòng chú thích khiêu khích hàng nghìn suy đoán: "Tháng 5. Cảm thấy hồi hộp". Vài ngày sau đó, một bức ảnh chụp cặp đôi diện trang phục cô dâu chú rể được đăng lên theo cách thức "vô tình phát hiện" của cư dân mạng.

Thật buồn cười là cư dân mạng bây giờ có sức mạnh "khai quật" vạn năng nên điều gì các sao muốn tung mà không dám thì cứ nhờ họ. Tiếp đó, đến giữa tháng 5, Nhã Phương - Trường Giang sánh đôi đến dự tiệc của Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ khi câu chuyện đã ở cao trào, báo chí truyền thông sốt sắng, khán giả sốt ruột. Cặp đôi cứ thủng thẳng trả lời lấp lửng về chuyện sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 25/5 nhưng chưa biết là năm nào. Đúng ngày 22/5, một người bạn thân của Nhã Phương tung ra loạt ảnh cưới của cặp đôi ồn ào với đề tựa: "Ngày 25/5 sắp tới rồi. Miệng cười tươi may mắn, hạnh phúc sẽ luôn đến em nha". Câu chuyện đã không còn vui khi mục đích của trò đùa quá lộ liễu. Ảnh cưới, câu nói lấp lửng... chỉ là chiêu PR cho một bộ phim của Trường Giang. Khán giả yêu mến cặp đôi chỉ biết thở dài một tiếng. Còn Trường Giang - Nhã Phương vẫn vui vẻ khoái chí lắm khi thành công trong trò chơi "dắt mũi" dư luận. Sản phẩm của họ được chú ý và theo dõi. Bản thân cả hai cũng đạt được sự quan tâm từ công chúng. Thế nhưng, tội nhất vẫn là những khán giả chân thành. Họ thất vọng trước cách yêu như đùa của hai ngôi sao này.

Cao thủ tiếp theo của trò yêu như chơi, ly hôn rồi kết hôn như chuyện đi chợ không ai khác là Trương Quỳnh Anh và Tim. Khi thông tin cặp đôi này ly hôn làm chấn động làng giải trí vào tháng 6 còn chưa dứt thì mới đây, những bức hình cưới của Tim và Trương Quỳnh Anh ngày hôm qua một lần nữa lại làm người hâm mộ dậy sóng. Tuy nhiên, bão scandal mà cả hai muốn tạo lần này lại yếu ớt hẳn. Bởi người hâm mộ đã tự tạo cho mình lớp áo giáp phòng chống những đòn tung hỏa mù bằng đám cưới của cặp đôi sao này.

Thương cho cặp đôi "yêu như đang diễn và diễn như đang yêu" này khi dùng chiêu cũ mà không thành công. Khán giả cũng mòn mỏi vì cách cặp đôi này sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần mà không biết chán. Trương Quỳnh Anh và Tim đã có 7 năm bên nhau và một cậu con trai. Thẳng thắn nhìn nhận, họ đang là một trong những cặp đôi đẹp và hạnh phúc được khán giả rất yêu quý. Họ kiếm được vô số hợp đồng quảng cáo và những lời mời tham gia gameshow, phim ảnh.... Tên tuổi của họ cũng chưa bao giờ hết hot. Vậy việc dùng chiêu "yêu như đùa, đùa như yêu này" làm gì để khiến mình bị ghét hơn.

Người hâm mộ dễ dàng nhận thấy trong suốt thời gian bên nhau, mối quan hệ của cả hai luôn ở tình trạng giống một bộ phim kì. Trương Quỳnh Anh ôm con bỏ đi cũng được Tim "vác loa" cầu cứu năn nỉ đủ kiểu. Tim cầu hôn bạn gái cũng thực hiện ở ngay rạp chiếu phim nhưng ngày cưới thì xa xôi lắm vì có xác định được đâu. Người ta nói: "Tốt khoe xấu che", "Xấu chàng hổ thiếp". Vậy mà chuyện xấu trong gia đình được cặp đôi này đua nhau đem lên mạng xã hội, chỉ sợ người ta không biết thì phải. Trương Quỳnh Anh tâm sự chuyện chồng nhắn tin cho cô gái khác mà bỏ quên gia đình một cách tự nhiên nhất có thể. Khán giả từ yêu mến, cảm thông, quan tâm đến mệt mỏi, nhàm chán và đem lòng hoài nghi về tính xác thực của những câu chuyện của cặp đôi này. Bởi họ tinh ý nhận thấy, mỗi khi gia đình này gây gió tạo bão lại là lúc một trong hai người sắp tung ra một sản phẩm hoặc dự án nghệ thuật mới.

Sử dụng hôn nhân, tình yêu để làm mồi câu khán giả dần trở thành thói quen của sao Việt. Bởi người này dùng thành công thì người kia cũng phải thử một lần cho vui. Theo trào lưu, yêu thì mập mờ, yêu cho vui, Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ ủ mưu gây hoang mang dư luận bằng bữa tiệc cá nhân xa hoa với khách mời chưa đến 100 người. Người ta bắt đầu kháo nhau đó là buổi lễ kết hôn nhỏ nhằm ra mắt người thân bạn bè của cả hai. Bởi trước đó, hai nam ca sĩ này đã gây xôn xao vì luôn dành sự quan tâm đặc biệt cùng những cử chỉ vô cùng tình cảm chỉ có ở những cặp đôi yêu nhau như: dẫn nhua đi nhổ răng, đút cho nhau ăn, hôn nhau... Thậm chí, Dương Triệu Vũ còn khẳng định anh yêu đàn anh của mình. Tổng hợp mọi dữ kiện thì ai mà không bán tín bán nghi rằng chuyện họ sẽ về chung một nhà bằng một hôn lễ nhỏ. Đến ngày mà ai nấy mong chờ, công chúng mới vỡ lẽ, bữa tiệc ấy lại là tiệc tri kỉ, đánh dấu chặng đường tình bạn mà cả hai cùng trải qua với đủ thăng trầm. Thót tim chưa? Và sau đủ lời hoa mỹ dành cho nhau thì một sản phẩm âm nhạc là album đánh dấu tình bạn gần 10 năm đã đến tay công chúng.

Học hỏi hai đàn anh, nam ca sĩ Will và cô bạn gái Kaity cũng úp mở chuyện kết hôn. Thiệp mời cũng được hé lộ với đầy đủ ngày giờ và quy định trong buổi tiệc. Tất nhiên dù đã bị lừa bởi nhiều câu chuyện trước đó nhưng khán giả lẫn phóng viên vẫn phải đặt nghi vấn. Vậy là mọi người lại mong chờ, lại hi vọng, lại quần là áo lượt đi dự tiệc. Không thể phủ nhận, không gian buổi tiệc của Will và Kaity Nguyễn được bài trí như một hôn lễ ấm cúng thực thụ với hoa, nến, cổng cưới xinh lung linh. Cặp đôi xuất hiện đẹp như bao đôi tân lang tân nương khác. Bước vào bữa tiệc mới vỡ lẽ đây chỉ là một buổi tiệc tri ân báo chí và ra mắt sản phẩm âm nhạc của cả hai. Trò đùa thật chuyện nghiệp và vui chảy cả nước mắt. Tuy nhiên, công chúng dù có dễ dãi và tình nguyện bị dắt mũi đến đâu cũng không thích những cuộc đùa dai.

Mới đây nhất, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng bị dính luôn nghi án yêu như đùa. Bởi lẽ cô ca sĩ này đã mời hẳn nam diễn viên Kim Lý vào MV của mình. Cả hai có quá nhiều cảnh khoá môi, cảnh nóng tình tứ. Khó trách khán giả không nghi ngờ chuyện phim giả tình thật. Nàng là mĩ nhân hàng đầu showbiz, chàng lại quá điển trai và là "sát thủ" phái đẹp. Họ diễn cảnh thân mật cứ tự nhiên như thật. Các fan ùa vào bàn tán và nghi ngờ chuyện yêu nhau của thần tượng. Hà Hồ cũng chỉ lấp lửng rằng như thế chứng tỏ cô diễn đạt thay vì một lời giải thích thẳng thắn. Câu chuyện được đẩy lên đến cao trào, MV đã triệu view thì nữ ca sĩ mới từ tốn đăng một status khẳng định tình bạn của cô và Kim Lý. Cũng đâu phải tại Hà nói dối mà vì khán giả mong cô yêu Lý thật đấy chứ. Tình yêu tất nhiên chả có nhưng sản phẩm tạo cơn sốt là thực rồi. Rõ là chiêu cũ nhưng thức mới, bình cũ nhưng rượu mới bao giờ cũng làm người ta nhẹ nhàng rơi vào bẫy. Không biết sắp tới, showbiz còn bao nhiêu cặp đôi ra sản phẩm về tình yêu tiếp tục tung chiêu huyễn hoặc xỏ mũi dư luận nữa đây?

Người phương Đông hay phương Tây đều coi trọng hôn nhân, xem đám cưới là sự kiện trọng đại trong đời. Showbiz Hàn, Trung, Mỹ... cũng hiếm chuyện mang tình yêu, hôn nhân ra làm trò vui nhằm PR cho sản phẩm. Những sao đình đám thế giới hoặc giấu nhẹm chuyện yêu đương kết hôn, hoặc công khai rõ ràng để mọi người chúc mừng. Nhìn quanh chỉ thấy mỗi ở showbiz Việt, tình yêu và hôn nhân lại bị xem nhẹ, bị rẻ rúng đến mức mang ra đùa cợt như công cụ PR hữu hiệu. Nhiều người tự hỏi, vậy còn chuyện gì các sao Việt không dám đem ra đùa nữa đây khi đã mang điều thiêng liêng, trân quý nhất ra để thiên hạ mua vui?

Tác giả: Hạ Phong

Nguồn tin: Giadinhvietnam.com

  Từ khóa: sao việt , tình yêu , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP