Giới trẻ

Tiến sỹ 8X tiết lộ về gia đình 3 đời hiếu học

Câu chuyện một gia đình có truyền thống hiếu học và những thành quả đạt được bằng sự nỗ lực của chàng tiến sỹ trẻ Nguyễn Trung Thành cùng gia đình mình, là tấm gương cho nhiều bạn trẻ noi theo.

Chàng tiến sỹ trẻ Nguyễn Trung Thành - người đã đi qua 38 quốc gia luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi nhắc tới cha mẹ và gia đình của mình. Anh kể, gia đình anh có truyền thống hiếu học qua nhiều thế hệ là một điểm sáng cho địa phương. Có bố là cựu trưởng phòng đào tạo - trường trung học Kinh tế kỹ thuật Hà Giang và mẹ là giáo viên trường THCS Yên Biên - Hà Giang nên ngay khi còn nhỏ, Nguyễn Trung Thành đã được bố mẹ giáo dục cẩn thận, quan tâm, khích lệ tinh thần ham học hỏi. “Bố tôi không bao giờ làm thay con, không ép học một cách thụ động, mà khuyến khích lối suy nghĩ độc lập, truyền cho các con chí tiến thủ, nỗ lực ở bản thân,” Thành chia sẻ.

Tiến sỹ Nguyễn Trung Thành luôn tự hào về gia đình hạnh phúc của mình

Tiếp nối truyền thống hiếu học gia đình, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân với tấm bằng loại giỏi, anh Thành lên đường du học thạc sĩ tại Luân Đôn, Anh quốc. Không dừng lại tại đó, chàng thanh niên nhận được học bổng học tiến sĩ tại Mỹ. Năm 25 tuổi, khi hoàn thành chương trình học vấn, anh Thành quay lại Việt Nam và công tác trong ngành giáo dục với tư cách là giảng viên ngành tài chính. Bên cạnh đó, chàng tiến sĩ trẻ cũng xây dựng một công ty riêng mang tên Duy Thành để thỏa mãn niềm đam mê đưa hình ảnh đất nước con người Việt Nam tới bạn bè thế giới. Với việc kinh doanh này, anh nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của bố mẹ cũng như chị gái (chị gái Trung Thành học ngành luật và hiện đang công tác tại sở thông tin truyền thông tỉnh Hà Giang). Ông Nguyễn Đình Sơn cho biết, một trong bí quyết giúp các con say mê học tập là ngay từ nhỏ.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, Nguyễn Trung Thành luôn nỗ lực phấn đấu từng ngày

Ông Sơn chia sẻ: “Tuổi trẻ của chúng tôi luôn luôn khao khát được học tập, tìm tòi những cái mới, nâng cao hiểu biết để truyền tải được nhiều kiến thức cho các thế hệ học sinh tương lai. Tri thức giúp chúng tôi hiểu biết, vượt qua gian khó. Tôi vẫn thường bảo các con, đó chính là hạnh phúc”.

Anh coi bố mẹ là tấm gương sáng để noi theo

Mẹ Thành bộc bạch: “Làm nghề giáo viên ngoài những giờ lên lớp truyền đạt cho các em học sinh, buổi tối dành thời gian dạy dỗ các con, khuyên bảo các con ngoài tri thức còn là những kiến thức xã hội, học làm người, chia sẻ tình thương với mọi người, với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình”.

Nguyễn Trung Thành thường xuyên đưa bố mẹ đi cùng trong các chuyến đi nước ngoài

Luôn thấu hiểu những lời khuyên dạy của cha mẹ, khi lập công ty Duy Thành, chàng doanh nhân 8X cũng đã lập quỹ từ thiện giúp cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Trong những chuyến đi thiện nguyện của mình, anh Thành luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của bố mẹ và chị gái.

Dù ở đâu, làm gì, Nguyễn Trung Thành luôn nỗ lực để gia đình cảm thấy tự hào về anh

Là mẫu người trân trọng giá trị của gia đình, Tiến sỹ trẻ Nguyễn Trung Thành - Giảng viên trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội tâm niệm, Gia đình là nền tảng của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng, là môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách của mỗi người và anh luôn cảm thấy mình rất may mắn khi được sinh ra trong một gia đình tuyệt vời như vậy.

Trung Thành bên bố mẹ và chị gái.

Tác giả: Huy Phạm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP