Đẹp

8X Hà Nội chia sẻ mẹo làm mờ vết thâm mụn nhờ bột nghệ

Chỉ bằng các nguyên liệu tự nhiên như bột nghệ, yến mạch, sữa chua, chị Khánh Vân đã lấy lại được làn da trắng mịn.

Chị Khánh Vân chia sẻ, trước đây, da chị bị mụn rất nặng. Sau thời gian dài chữa trị, da hết mụn nhưng để lại rất nhiều vết thâm, lỗ chân lông lớn rất xấu xí. Chị đã thử dùng nhiều loại kem dưỡng phục hồi, tái tạo da nhưng hầu như không cải thiện được chút nào nên quyết định thử sử dụng các nguyên liệu làm đẹp tự nhiên.

Chị Khánh Vân từng bị mụn rất nghiêm trọng, da nhiều vết thâm, lỗ chân lông to.


Chị Khánh Vân cho biết, quy trình làm đẹp với các nguyên liệu tự nhiên cầu kỳ và tốn thời gian hơn rất nhiều so với sử dụng sản phẩm bán sẵn. Mỗi sáng, sau khi ngủ dậy, việc đầu tiên chị làm là tới nhà bếp, múc 2 thìa cafe yến mạch trộn với 2 thìa sữa chua không đường. Thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng 1 - 2 phút rồi để lưu lại trên da. Trong khoảng thời gian đó chị làm vệ sinh cá nhân, rồi cuối cùng mới rửa mặt. Cảm nhận khi dùng phương pháp này để làm sạch da thay cho sữa rửa mặt là da sạch và mềm hơn. Chị Khánh Vân tư vấn thêm, những ai bị mụn cám hay mụn đầu đen có thể bổ sung thêm một chút bột đậu xanh vào hỗn hợp này để da sạch mụn.

Theo chị Vân, yếu tố quan trọng nhất để làm mờ vết thâm, phục hồi da sau trị mụn là chống nắng. Mỗi sáng trước khi ra khỏi nhà, chị đều bôi kem chống nắng. Nếu có thời gian, buổi trưa nên tẩy trang, rửa mặt rồi bôi kem chống nắng lại. Với làn da còn yếu, bạn nên dùng kem chống nắng của các hãng dược mỹ phẩm có uy tín để không kích thích mụn phát sinh trở lại.

Chỉ với các thành phần tự nhiên gồm yến mạch, mật ong, tinh bột nghệ và nước cốt chanh, chị Khánh Vân đã lấy lại được làn da trắng mịn.

Buổi tối khi trở về nhà, chị rửa qua mặt bằng nước ấm, lau khô rồi tẩy trang bằng hỗn hợp sữa chua (hoặc sữa tươi), mật ong và vài giọt chanh. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng, để lưu trên da 5 phút rồi dùng bông lau sạch đi. Dù bạn có trang điểm hay không thì cũng cần tẩy trang khi trở về nhà để làm sạch hết các lớp bụi bẩn tích tụ trên da sau một ngày.

Tiếp đó, chị dùng hỗn hợp yến mạch, mật ong, tinh bột nghệ và sữa tươi, trộn với nhau theo tỉ lệ 1:1, bôi lên mặt, massage nhẹ nhàng. Chờ cho tới khi hỗn hợp khô, thì rửa mặt sạch và dưỡng ẩm da bình thường.

Sau hơn một tháng kiên trì thực hiện, làn da của chị Khánh Vân đã cải thiện rõ rệt.

Sau hai tuần thực hiện đều đặn, chị Khánh Vân thấy da cải thiện rõ rệt, vết thâm mờ hẳn đi. Kiên trì trong một tháng thì thấy da sáng hẳn lên. Các thành phần yến mạch, nghệ, mật ong hay chanh đều rất lành tính, tốt cho da bị mụn. Khi sử dụng hàng ngày, chị em cân đối liều lượng pha trộn để sao cho dùng hết sản phẩm trong một lần. Tránh pha trộn sẵn một lần thật nhiều, để lưu trữ trong tủ lạnh mang ra dùng dần thì sẽ không phát huy được hết hiệu quả. Công cuộc làm đẹp da khá cầu kỳ, phức tạp, da không thể đẹp lên chỉ sau vài ngày nên chị em cần đặc biệt kiên nhẫn. Chị Vân cho biết, cũng có những ngày đi làm về mệt mỏi, không muốn bày biện "đồ nghề" làm đẹp nhưng nghĩ đến làn da thâm mụn, sạm đen, chị lại càng thêm quyết tâm. Sau một thời gian chăm chỉ thực hiện, chị rất vui mừng vì làn da đã có sự cải thiện rõ rệt.

Tác giả bài viết: Vienne

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP