Thể thao

Thắng nghẹt thở Nam Định, Hải Phòng vượt lên dẫn đầu V-League 2022

Hải Phòng vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2022 sau khi giành chiến thắng 2-1 trong cuộc tiếp đón Nam Định.

Việt Hưng sớm mở tỷ số cho Hải Phòng. (Ảnh: CTV Hai Tép)

Hải Phòng có sự khởi đầu như mơ trong cuộc tiếp đón Nam Định trên sân nhà Lạch Tray. Hải Huy đá phạt vừa tầm để Việt Hưng đánh đầu ngược hiểm hóc, ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4.

Bàn thắng sớm giúp các học trò HLV Chu Đình Nghiêm thêm hưng phấn và thi đấu lấn lướt trong hiệp 1. Phía bên kia chiến tuyến, Nam Định chơi lép vế nhưng lại suýt có bàn gỡ hoà 1-1 khi Đình Sơn sút xa dội xà ngang ở phút 41.

Sang hiệp 2, Hải Phòng tiếp tục chơi nhỉnh hơn và Việt Hưng một lần nữa chọc thủng lưới Nam Định ở phút 63. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng do xác định tiền vệ này đã để bóng chạm tay trước khi sút tung lưới đội khách.

Sau khi từ chối công nhận bàn thắng của Việt Hưng, các trọng tài tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý trên sân Lạch Tray khi cho Nam Định hưởng phạt đền ở phút 82, dù các cầu thủ Hải Phòng cố gắng thanh minh rằng Thái Bình đã phạm lỗi với Mạnh Hùng ở ngoài vòng cấm.

Marcio gỡ hoà cho Nam Định. (Ảnh: CTV Hai Tép)

Trên chấm 11m, Marcio sút bóng dội xà ngang nhưng trái bóng lại đập trúng người thủ môn Đình Triệu bay ngược vào lưới Hải Phòng. Nam Định còn suýt vượt lên dẫn trước 2-1 khi Marcio tung cú sút xa dội xà ngang ở phút 89.

Trong hoàn cảnh khó khăn, HLV Chu Đình Nghiêm quyết định đẩy trung vệ Mpande lên đá cặp tiền đạo với Rimario. Sự điều chỉnh này đã phát huy hiệu quả khi Mpande dứt điểm tung lưới Nam Định, mang về chiến thắng 2-1 cho Hải Phòng ở phút 90+5.

Giành chiến thắng nghẹt thở trước Nam Định, Hải Phòng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2022 với 6 điểm sau 2 trận. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng là đội chủ nhà đầu tiên giành chiến thắng ở mùa giải năm nay./.

Ảnh: VPF

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP