Thể thao

Hải Phòng - Nam Định: Lạch Tray ‘dễ đến khó về’

Vòng 2 giải Night Wolf V-League 2022 sẽ chứng kiến trận đấu giữa hai đội bóng Hải Phòng và Nam Định trên “chảo lửa Lạch Tray”.

Những màn đối đầu giữa Hải Phòng và Nam Định thường diễn ra khá "nóng". Ảnh: VFF

Sau những mùa giải vật lộn với cuộc đua trụ hạng, ở V-League năm nay đội bóng đất Cảng đang cho thấy sự quyết tâm lớn để thay đổi. Hải Phòng bổ sung thêm hàng loạt tân binh chất lượng như Dụng Quang Nho, Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Quang và Nguyễn Cảnh Anh, Nguyễn Hải Huy. Đối với ngoại binh, họ cũng có những cầu thủ chất lượng mang tên Rimario Gordon và Moses Oloya.

Ở vòng 1, Hải Phòng có sự khởi đầu suôn sẻ khi đánh bại Hà Tĩnh với tỷ số 1 - 0 ngay trên sân khách. Trận đấu với Nam Định là trận đấu đầu tiên trên sân nhà của Hải Phòng trong mùa giải mới, cũng là màn ra mắt chính thức của HLV Chu Đình Nghiêm trước các cổ động viên đội nhà. Việc có 3 điểm đầu tiên trong ngày khai màn sẽ giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thêm tự tin, động lực cho mục tiêu 3 điểm trên sân nhà.

Với màn trình diễn trước Hà Tĩnh, Hải Phòng cho thấy đã có những chuyển biến rất tích cực. Thay vì sử dụng bóng dài, dựa nhiều vào các ngoại binh như những mùa giải trước, đội bóng đất Cảng xây dựng lối chơi tập thể, kiểm soát và phối hợp nhỏ. Đây cũng là cách chơi mà HLV Chu Đình Nghiêm - một trong những nhà cầm quân hay nhất V-League - đã theo đuổi và mang lại rất nhiều thành công khi còn dẫn dắt Hà Nội FC.

Ở bên kia chiến tuyến, Nam Định cũng có sự khởi đầu không đến nỗi nào trong ngày ra quân khi cầm chân được ứng viên vô địch HAGL trên sân nhà. Đoàn quân của HLV Văn Sỹ không phải một tập thể nhiều ngôi sao nhưng họ lại nắm thế mạnh ở việc đã cùng nhau chơi bóng trong một thời gian dài và luôn duy trì tinh thần quyết tâm cao độ trong thi đấu.

Nhưng việc chạm trán với Hải Phòng chưa bao giờ là điều dễ dàng với Nam Định, nhất là khi đấu tại Lạch Tray.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất kể từ mùa giải 2020, Nam Định chỉ thắng 1 trận và để thua 4 trận trước Hải Phòng. 2 chuyến làm khách gần nhất của đội bóng thành Nam đến Lạch Tray cũng chịu cảnh trắng tay. Tính từ khi đội chủ sân Thiên Trường giành vé thăng hạng năm 2018 cho tới nay, hai bên đã gặp nhau tất cả 9 lần, Hải Phòng đã thắng tới 6 trận, hòa 1 trận và chỉ để thua 2 trận. Trong đó ở sân chơi V-League, Hải Phòng mới chỉ 1 lần thất thủ trước đội bóng thành Nam trong chuyến làm khách ở giai đoạn lượt về mùa giải 2019.

Những thống kê cho thấy ưu thế của đội chủ sân Lạch Tray. Đó sẽ là điểm tựa tinh thần không nhỏ để đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm hướng tới trận đấu sắp tới với một sự tự tin cao nhất.

Trận đấu giữa Hải Phòng và Nam Định tại vòng 2 sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 2/3.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

Hải Phòng: Đình Triệu, Moses, Tiến Dụng, Anh Hùng, Thái Bình, Hải Huy, Martin Lo, Joseph, Trung Hiếu, Rimario, Ngọc Quang.

Nam Định: Xuân Việt, Văn Trường, Viết Tú, Mạnh Hùng, Alisson, Đình Sơn, Hạ Long, Đinh Mạnh, Trung Hiếu, Rodrigo Dias, Marcio.

Lịch thi đấu vòng 2 V-League 2022 ngày 2/3:

17 giờ: Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh

17 giờ: HAGL - Hà Tĩnh

18 giờ: Hải Phòng - Nam Định

Tác giả: L.Sơn

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP