Kinh tế

Thái Lan xuất khẩu hơn 1 triệu tấn trái cây sang Trung Quốc

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana cho biết Thái Lan đã xuất khẩu hơn 1 triệu tấn trái cây trị giá 92 tỷ baht (2,53 tỷ USD) sang Trung Quốc trong nửa đầu năm nay.

Các loại trái cây được bày bán trong các trung tâm thương mại ở thủ đô Bangkok. Ảnh: Ngọc Quang - PV TTXVN tại Thái Lan

Ông Thanakorn cho biết Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đặt mục tiêu tăng cường xuất khẩu trong nhiều lĩnh vực khác nhau và đã đưa ra chính sách hỗ trợ bán trái cây ở nước ngoài.

Người phát ngôn Thanakorn trích dẫn thông tin từ Bộ Thương mại nói rằng trong khoảng thời gian từ 1/2 đến 21/7, xuất khẩu trái cây của Thái Lan sang Trung Quốc đạt 1,16 triệu tấn với giá trị hơn 92 tỷ baht.

Ông Thanakorn cho biết trái cây xuất khẩu của Thái Lan bao gồm hơn 670.000 tấn sầu riêng trị giá 72 tỷ baht, điều này phản ánh niềm tin của người tiêu dùng Trung Quốc đối với chất lượng và hương vị của trái cây Thái Lan. Ngoài sầu riêng, các loại trái cây khác được xuất khẩu sang Trung Quốc bao gồm dừa, măng cụt, nhãn, chôm chôm và bưởi.

Ngoài ra, Bộ Nông nghiệp Thái Lan đã cấp giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật điện tử (e-Phyto), giúp hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc.

Ông Thanakorn cho biết Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đặt mục tiêu tăng cường xuất khẩu trong nhiều lĩnh vực khác nhau và đã đưa ra chính sách hỗ trợ bán trái cây ra nước ngoài.

Trong nửa đầu năm 2022, xuất khẩu của Thái Lan đã tăng 12,7%, lên tới 149 tỷ USD, vượt mục tiêu ban đầu là 4-5% cho cả năm.

Theo người phát ngôn Thanakorn, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và các sản phẩm công-nông nghiệp đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của tổng kim ngạch xuất khẩu, với trị giá hơn 26,5 tỷ USD trong tháng Sáu./.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: bnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP