Xe

Thái Lan cấm xe phân khối lớn đi vào rừng bảo tồn

Vào mỗi dịp cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ, nhiều người chơi xe phân khối lớn tại Thái Lan và từ một số nước láng giềng lại đổ về các khu dự trữ rừng quốc gia; và điều này khiến các cơ quan quản lý không hài lòng, vì lo ngại ảnh hưởng tới tài nguyên rừng.

Trước đó, chỉ những khách tham quan không tuân thủ quy định tại công viên quốc gia mới bị yêu cầu rời đi; tuy nhiên, quy định mới cấm tất cả người đi xe phân khối lớn.

Tờ Bangkok Post dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Công viên quốc gia, Động vật hoang dã và thực vật Thái Lan Thanya Netithammakun cho biết, đây là một trong số nhiều quy định mới vừa được ban hành nhằm hạn chế các tác động tiêu cực của khách tham quan lên các khu dự trữ sinh quyển trong những kỳ nghỉ lễ kéo dài. Các quy định này bao gồm việc cấm khách tham quan sử dụng đồ uống có cồn và hút thuốc lá tại các công viên quốc gia.

Theo ông Netithammakun, vào các kỳ nghỉ lễ hoặc dịp cuối tuần, một lượng lớn xe phân khối lớn thường tập trung tại Khao Yi - khu rừng rộng lớn trải rộng trên địa bàn các tỉnh Nakhon Ratchasima, Prachi Buri, Nakhon Nayok và Saraburi. Đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng tới các khách tham quan khác, và đặc biệt là tác động tiêu cực tới các loại động vật trong khu bảo tồn.

Số liệu thống kê cho thấy, các công viên quốc gia tại Thái Lan trong năm ngoái đã thu hút 12,9 triệu lượt khách tham quan, đem lại cho nền kinh tế nước này nguồn thu lên tới 2,4 tỷ baht, tương đương 73 triệu USD.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP