Thế giới

Thái Lan huỷ hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck

Chính phủ Thái Lan ngày 30/10 quyết định huỷ bỏ tất cả các hộ chiếu được cấp cho cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Theo Bộ Ngoại giao Thái Lan, điều này sẽ giúp cảnh sát sớm đưa nữ chính trị gia về nước chịu án.

Bà Yingluck Shinawatra. Ảnh: AP.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Busadee Santipitaks cho biết, Thái Lan đã thu hồi 4 hộ chiếu đứng tên bà Yingluck, trong đó có hai hộ chiếu thường và hai hộ chiếu ngoại giao. Sở dĩ bà Yingluck trước đó vẫn được cấp hộ chiếu ngoại giao bởi đây là hành động của Chính phủ Thái Lan nhằm tôn trọng cựu quan chức nước này.

Quyết định thu hồi hộ chiếu được cho sẽ làm hạn chế sự đi lại của bà Yingluck. Theo chính quyền Thái Lan, bà Yingluck đã trốn sang nước ngoài ngay trước phiên toà luận tội hồi tháng 8. Có thể bà đang ở Dubai hoặc London và có ý định xin tị nạn chính trị.

Phía Thái Lan cũng đã liên lạc với Interpol để tìm sự phối hợp nhưng chỗ ở hiện tại của bà Yingluck vẫn chưa được xác nhận.

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, 50 tuổi được cho là cũng sở hữu một tấm hộ chiếu khác của Nicaragua như anh trai bà Thaksin Shinawatra nhưng thông tin này chưa được phía chính quyền Thái Lan xác nhận.

Bà Yingluck bị lật đổ sau cuộc đảo chính của quân đội vào năm 2014. Sau đó, bà bị kết án 5 năm tù giam vì tội thiếu trách nhiệm trong chương trình trợ giá lúa gạo khi còn cầm quyền.

Tác giả: Quang Trung

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP