Thế giới

Tàu chiến Mỹ ở Nhật lại bị đâm thủng thân khi chưa kịp về nước sửa chữa

Tàu khu trục USS Fitzgerald của Hải quân Mỹ tiếp tục bị dầm thép của tàu vận tải đâm thủng thân khi đang được vận chuyển để đưa từ cảng của Nhật về nước sửa chữa sau vụ va chạm tàu hàng hồi tháng 6

Tàu khu trục USS Fitzgerald (Ảnh: Reuters)

Theo USA Today, sự cố xảy ra hôm 26/11 khi tàu khu trục USS Fitzgerald được vận chuyển lên tàu vận tải để chuẩn bị từ cảng Yokosuka (Nhật Bản) trở về cảng nhà tại Mỹ.

Thông cáo của Hạm đội số 7 thuộc Hải quân Mỹ cho biết, trong quá trình vận chuyển, dầm thép của tàu vận tải Transshelf đã làm thủng hai lỗ trên thân tàu USS Fitzgerald.

Thông cáo cho biết thêm, do sự cố trên, USS Fitzgerald tiếp tục phải neo ở cảng Yokosuka để vá lỗ thủng. Quá trình này có thể mất vài ngày trước khi con tàu bắt đầu hành trình trở về xưởng đóng tàu ở Pascagoula, Mississippi (Mỹ) để tiếp tục sửa chữa và đại tu.

Đây là tai nạn thứ hai với tàu khu trục USS Fitzgerald kể từ tháng 6 năm nay. Hôm 17/6, tàu USS Fitzgerald đã va chạm với một tàu hàng của Philippines ở vùng biển gần Nhật Bản. Cú va chạm khiến con tàu bị móp, thủng một bên mạn, khiến nước tràn vào trong khoang tàu và làm 7 thủy thủ thiệt mạng.

Không lâu sau vụ tai nạn của USS Fitzgerald, tàu khu trục USS John S McCain của Hải quân Mỹ cũng va chạm với một tàu hàng ở eo biển Malacca, gần bờ biển Singapore khiến 17 thủy thủ thiệt mạng.

Việc sửa chữa 2 con tàu này ước tính tốn hàng triệu USD. Hải quân Mỹ đã mở nhiều cuộc điều tra để kiểm định mức độ an toàn của toàn bộ hạm đội. Chỉ huy của Hạm đội số 7 cũng bị cách chức sau các vụ va chạm kể trên.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP