Thế giới

Tàu chiến 8 quốc gia thành viên NATO tập trận bắn đạn thật

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 15/10 cho biết tàu chiến của 8 quốc gia thành viên NATO đã tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật tại vùng biển gần Scotland hôm 15/10.

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Mitscher phóng tên lửa trong cuộc tập trận (Ảnh: Hạm đội 6 của Mỹ)

Reuters đưa tin, thông báo cho biết tàu chiến của các nước Canada, Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ đã tham gia cuộc tập trận với nội dung phòng thủ trước tên lửa tầm trung và tên lửa chống hạm.

Trong một tuyên bố, NATO cho hay tổng cộng 14 tàu, 10 máy bay và 3.300 quân nhân đã tham gia cuộc tập trận.

Lầu Năm Góc cho biết tàu khu trục USS Donald Cook đã đánh chặn thành công tên lửa tầm trung bằng tên lửa dẫn đường loại Standard Missile-3 Block IB trong cuộc tập trận.

Cuộc tập trận mang tên “Formidable Shield” diễn ra ở vùng biển gần đảo Western Isles của Scotland. Ba tên lửa chống hạm được sử dụng trong cuộc tập trận đã được phóng đi từ tàu chiến của Tây Ban Nha và Hà Lan.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ cũng nêu rõ đây là lần đầu tiên cuộc tập trận được diễn ra dưới hình thức "phòng thủ thông minh", cụ thể là một vài tàu chiến tham gia diễn tập đã hỗ trợ phòng vệ cho các tàu chiến khác khi bị tên lửa chống hạm tấn công.

Cuộc tập trận Formidable Shield bắt đầu từ ngày 24/9 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 18/10. Lầu Năm Góc cho biết cuộc tập trận là sự kiện 2 năm một lần và được tổ chức nhằm tái khẳng định cam kết bảo vệ các đồng minh trong khối, cũng như tăng cường khả năng phát hiện các mối đe doạ. Ngoài ra, Mỹ cũng muốn thông qua cuộc tập trận để thể hiện cam kết của nước này trong vấn đề phòng thủ tập thể của NATO.

Sau cuộc tập trận trên, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ đã phóng thử thành công tên lửa Standard Missile-6 (SM-6) từ tàu khu trục USS McFaul. Tuy nhiên, đây không phải là một nội dung trong cuộc tập trận đang diễn ra.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP