Tin địa phương

Tăng cường kết nối, hợp tác để Quảng Bình và Vĩnh Phúc cùng phát triển

Chiều nay, 7/7, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về định hướng phát triển kinh tế-xã hội với đoàn công tác Tỉnh ủy Vĩnh Phúc do đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn.

Tham dự và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Quảng Bình có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và tổ chức chính trị-xã hội tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thông tin với đoàn công tác Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng gửi lời chào mừng đoàn công tác của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đến thăm, làm việc tại Quảng Bình. Đồng chí Vũ Đại Thắng đã thông tin với đoàn về tiềm năng, thế mạnh, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng của tỉnh 6 tháng đầu năm 2023 và định hướng phát triển thời gian tới.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2023, lĩnh vực kinh tế của Quảng Bình có sự tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 6,9% so cùng kỳ. Sản xuất nông nghiệp bảo đảm tiến độ và đúng lịch thời vụ, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 7,4% so cùng kỳ. Hoạt động thương mại, dịch vụ diễn ra sôi nổi, du lịch phục hồi mạnh mẽ, các dự án đầu tư công về phát triển hạ tầng được chỉ đạo quyết liệt.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đặc biệt, Quảng Bình đã tổ chức thành công hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư năm 2023 tại TP. Hà Nội. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai tích cực, toàn diện trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh: Với những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, Quảng Bình mong muốn các doanh nghiệp của Vĩnh Phúc tiếp tục đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đến đầu tư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan bày tỏ vui mừng trước những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc và nhấn mạnh Vĩnh Phúc là tỉnh công nghiệp, là một trong những trung tâm công nghiệp sản xuất ô tô, xe máy, điện tử lớn của cả nước.

Từ một địa phương chậm phát triển, Vĩnh Phúc đã phấn đấu, vươn lên và trở thành tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế, quy mô phát triển và thu ngân sách ổn định. Một trong những bài học kinh nghiệm của Vĩnh Phúc là tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám bứt phá để vươn lên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Trong công tác xây dựng Đảng, Vĩnh Phúc và Quảng Bình có nhiều nét tương đồng, đặc biệt là những khâu đột phá. Nhấn mạnh Quảng Bình có nhiều di tích lịch sử cách mạng, tiềm năng phong phú và đặc sắc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định những tiềm năng này đang được Quảng Bình khơi dậy và phát huy hiệu quả mạnh mẽ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đánh giá cao và cảm ơn những chia sẻ, bài học kinh nghiệm trong phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Đồng chí Vũ Đại Thắng mong muốn Quảng Bình và Vĩnh Phúc sẽ thường xuyên kết nối, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển và chúc tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đổi mới, bứt phá trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan tặng quà lưu niệm cho Tỉnh ủy Quảng Bình.

Các thành viên đoàn công tác Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tham gia buổi làm việc.

Các đại biểu tỉnh Quảng Bình tham gia buổi làm việc.

Tác giả: Hiền Chi

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP