Thể thao

Tan Cheng Hoe: 'Malaysia từng thua Việt Nam, nhưng chung kết là chuyện khác'

HLV Malaysia xem thất bại ở vòng bảng là điều bổ ích trước khi tái ngộ Việt Nam ở chung kết AFF Cup ngày mai 11/12.

"Việt Nam rất mạnh. Chúng tôi được đá trên sân nhà trong trận lượt đi ngày mai, và cần tận dụng được ưu thế ấy trước khi sang Hà Nội ở lượt về", HLV Tan Cheng Hoe mở lời trong cuộc họp báo tại sân Bukit Jalil sáng nay 10/12. "Ở vòng bảng, Việt Nam đã chơi rất tốt và thắng chúng tôi. Nhưng chung kết sẽ là trận đấu rất khác. Tôi tin các học trò của mình đã rút ra nhiều bài học từ trận thua ấy và sẽ chơi tốt hơn khi gặp lại Việt Nam".

Tan Cheng Hoe

Tan Cheng Hoe từng đoạt HC vàng SEA Games 2009 và vô địch AFF Cup 2010 trong vai trò trợ lý HLV. Ông vì thế đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu lớn đầu tiên trên cương vị HLV trưởng tuyển Malaysia. Ảnh: Đức Đồng.

Do phải đấu trận lượt về tại Mỹ Đình, Malaysia cần một kết quả có lợi ngay từ lượt đi trên sân nhà. Và để làm được điều đó, HLV Tan Cheng Hoe xác định đội nhà không có lựa chọn khác ngoài chơi tấn công. Tuy nhiên, ông thầy sinh năm 1968 đồng thời thừa nhận lựa chọn này là con dao hai lưỡi với Malaysia. "Các cầu thủ của tôi sẽ phải tấn công để giành lợi thế trước khi sang Hà Nội. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải cẩn trọng tối đa trong khâu phòng ngự, để tránh thủng lưới trên sân nhà. Tuyển Việt Nam rất lợi hại trong các tình huống phản công", HLV tuyển Malaysia nhấn mạnh.

Malaysia khởi đầu không tốt tại AFF Cup 2018, thua Việt Nam 0-2 ở lượt trận thứ hai. Nhưng càng đá, đội quân của HLV Tan Cheng Hoe càng cho thấy sự lợi hại. Sau khi xử đẹp Myanmar 3-0 trên sân nhà ở lượt trận cuối vòng bảng, họ gây ấn tượng mạnh mẽ qua hai trận hòa ĐKVĐ Thái Lan ở vòng knock-out.

Trong trận bán kết lượt đi trên sân nhà Bukit Jalil, Malaysia tạo dựng thế trận áp đảo, và chỉ vì thiếu một chút may mắn, họ mới phải chấp nhận kết quả hòa 0-0. Sang trận lượt về trên sân Rajamangala, Bangkok, dù hai lần để Thái Lan vượt lên dẫn trước, Malaysia vẫn kịp gỡ hòa 2-2 để đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách.

"Chúng tôi đã chơi rất tốt trong trận bán kết lượt về tại Thái Lan, nhờ đó, vào chung kết và tự tin hơn rất nhiều. Hy vọng Malaysia sẽ tiếp tục duy trì phong độ này, chơi trận tốt ngày mai khi đón tiếp Việt Nam", HLV Tan Cheng Hoe nói thêm. "Malaysia là đội bóng trẻ, và các cầu thủ của tôi rất nóng lòng được trải nghiệm bầu không khí ở chung kết. Áp lực thì luôn có vì đây là thử thách lớn. Nhưng bản thân tôi và các cầu thủ đều rất háo hức. Chúng tôi đã sẵn sàng".

Trong trận đấu ngày mai, Malaysia chưa chắc có Syazwan Andik, hậu vệ trái số một dính chấn thương từ lượt cuối vòng bảng. Tuy nhiên, HLV Tan Cheng Hoe không quá lo lắng: "Chúng tôi sẽ chờ xem cậu ấy có thể ra sân ngày mai hay không, nhưng chúng tôi đã có phương án thay thế". Ở hai trận bán kết với Thái Lan, Nazirul Naim Che Hashim được xếp đá thay Andik, và đã chơi rất tốt.

Tác giả: Lâm Thỏa (từ Kuala Lumpur)

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP