Thể thao

Trọng tài cực khủng bắt trận chung kết Việt Nam vs Malaysia

Trọng tài nổi tiếng người Iran, Alireza Faghani đã được chọn làm người điều khiển trận lượt về chung kết AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia ở sân vận động Mỹ Đình.

Alireza Faghani

Trọng tài Alireza Faghani từng bắt chính 4 trận đấu ở World Cup 2018

Thông tin này được tiết lộ bởi hãng truyền thông Mehr News (Iran) và được các kênh truyền thông lớn ở Malaysia dẫn lại. Theo đó, trọng tài chính Alireza Faghani sẽ bắt trận lượt về chung kết AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình cùng 2 trợ lý là Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri.

Ông Alireza Faghani năm nay 40 tuổi, là trọng tài giỏi nhất châu Á trong các năm 2016 và 2018. Ông trở thành trọng tài FIFA từ năm 2008 và có cơ hội làm việc ở rất nhiều giải đấu lớn.

Đỉnh cao của Alireza Faghani là World Cup 2018, giải đấu mà ông được bắt chính 4 trận đấu, bao gồm các trận đấu giữa Đức và Mexico, Serbia và Brazil ở vòng bảng, Pháp gặp Argentina ở vòng 1/8 và trận tranh hạng 3 giữa Bỉ và Anh.

Sau đó, Alireza Faghani vinh dự được bầu chọn là một trong những trọng tài xuất sắc nhất World Cup. Các trận đấu do ông điều khiển đều diễn ra rất căng thẳng nhưng không có bất cứ tranh cãi nào xảy ra.

Đáng chú ý, ở AFF Cup 2018, ông Alireza Faghani mới bắt chính một trận đấu và đó là trận quyết định của Malaysia với Myanmar ở vòng bảng. Khi đó, Malaysia đã được trọng tài người Iran thổi một quả phạt đền và đè bẹp Myanmar 3-0 trên sân nhà, qua đó giành vé vào bán kết với tư cách nhì bảng A.

Theo thống kê của Liên đoàn trọng tài thế giới, trong 115 trận đấu quốc tế cầm còi, trọng tài Alireza Faghani đã rút ra 12 thẻ đỏ, 260 thẻ vàng và thổi 27 quả phạt đền.

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP