Thế giới

Taliban sẽ phạt phụ nữ ngoại tình bị ném đá đến chết ở nơi công cộng

Lãnh đạo tối cao của Taliban tuyên bố sẽ bắt đầu thực thi hình phạt ném đá những người phụ nữ ngoại tình đến chết ở nơi công cộng trong khi sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại nền dân chủ phương Tây.

Trong một đoạn tin nhắn thoại được công bố trên truyền hình, thủ lĩnh tối cao của Taliban Mullah Hibatullah Akhundzada đã khẳng định sẽ thực thi hình phạt ném đá đến chết phụ nữ ở nơi công cộng và cuộc chiến của Taliban chống lại nền dân chủ phương Tây sẽ tiếp tục.

Taliban đã áp dụng trở lại những hình phạt công khai đầy khắc nghiệt ở Afghanistan. Ảnh: Reuters

“Các vị nói rằng việc chúng tôi ném đá họ đến chết là vi phạm quyền của phụ nữ. Nhưng chúng tôi sẽ sớm thực hiện hình phạt đối với tội ngoại tình. Chúng tôi sẽ phạt phụ nữ ở nơi công cộng. Chúng tôi sẽ ném đá họ đến chết ở nơi công cộng”, ông Mullah Hibatullah Akhundzada tuyên bố trong bình luận được cho là gay gắt nhất kể từ khi tiếp quản Kabul vào tháng 8/2021.

Thủ lĩnh Akhundzada - người chưa bao giờ xuất hiện trước công chúng. Người ta biết đến Thủ lĩnh của Taliban chủ yếu qua một vài bức chân dung cũ. Ông Akhundzada được cho là đang ở miền nam Kandahar, thành trì của Taliban.

Mặc dù hứa hẹn về một chính phủ ôn hoà hơn, Taliban nhanh chóng quay trở lại với các hình phạt đầy khắc nghiệt như hành quyết và đánh đập công khai, tương tự như những hình phạt từ thời kỳ cầm quyền trước của Lực lượng này vào cuối những năm 1990. Liên Hợp Quốc đã chỉ trích mạnh mẽ Taliban và kêu gọi ngừng ngay các hoạt động này.

Những tuyên bố của thủ lĩnh Taliban đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong xã hội Afghanistan. Nhiều người kêu gọi cộng đồng quốc tế cần tiếp tục gia tăng áp lực lên lực lượng này.

Bà Tala, một cựu công chức, chia sẻ với báo giới rằng số tiền mà Taliban nhận được từ cộng đồng quốc tế dưới hình thức viện trợ nhân đạo chỉ đang tiếp tay cho lực lượng này áp dụng các biện pháp chống lại quyền lợi chính đáng của phụ nữ.

"Là một người phụ nữ, tôi cảm thấy không an toàn khi ở Afghanistan. Mỗi buổi sáng bắt đầu với một loạt thông báo và lệnh áp đặt các hạn chế cũng như quy tắc nghiêm ngặt đối với phụ nữ. Những điều này đã xoá đi ngay cả những niềm vui nhỏ nhất và dập tắt hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn", bà Tala chia sẻ.

Bà Tala cũng cho rằng những người phụ nữ tại đây như đang sống trong tù và mỗi ngày trôi qua, Taliban lại “thu nhỏ nhà tù này” lại.

Tác giả: CTV Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP